Việc Airbus trở thành nhà sản xuất máy bay lớn nhất thế giới diễn ra trong bối cảnh Boeing đang chật vật tìm cách thoát cuộc khủng hoảng máy bay 737 MAX dự kiến có thể kéo sang năm 2020.
Số máy bay mà Airbus bàn giao trong năm 2019 tăng 7,9% so với mức 800 máy bay của năm 2018. Để có được kết quả "phá kỷ lục" kể trên, Airbus đã luân chuyển hàng nghìn công nhân và làm việc xuyên kỳ nghỉ cuối năm để hoàn thiện các máy bay. Giới phân tích nhận định, việc phát sinh những công việc kể trên có thể làm gia tăng chi phí và có tác động nhất định đến tỷ suất lợi nhuận của Airbus. Tuy nhiên, số lượng máy bay bàn giao kỷ lục và lợi nhuận bền vững từ các loại máy bay đơn cánh của Airbus có thể sẽ xoa dịu những tác động này.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!