Vẫn phải sản xuất để duy trì lao động cũng như giúp tiêu thụ cá tra cho nông dân trong khi kho lạnh đang chất đầy sản phẩm là thực trạng của các doanh nghiệp chế biến, xuất khẩu cá tra trong lúc này. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp đã không bị động. Thay vào đó, họ đã tìm cho mình những cách riêng để tiêu thụ sản phẩm trong mùa dịch bệnh.
Cũng là phi lê cá tra nhưng một doanh nghiệp đã có cách chế biến khác phù hợp hơn trong mua dịch COVID-19, đó là chế biến khô cá tra. Trước đó, một sản phẩm chế biến khác từ cá tra cũng đã được doanh nghiệp đưa ra thị trường, đó là snack làm từ da cá với ba vị mắm nhĩ, trứng muối và chà bông gà. Mỗi tháng, chỉ riêng doanh nghiệp nhỏ này đã cho ra 3 tấn sản phẩm giá trị gia tăng từ cá tra. Việc này đã góp phần tiêu thụ một lượng lớn cá nguyên liệu trong thời điểm khó khăn.
Trong khi đó, tại một đơn vị khác, nguồn cá phi lê của doanh nghiệp được chế biến thành nhiều món ăn khác nhau để phục vụ cơm trưa theo hình thức mua mang về. Ngoài việc tiêu thụ cá tra nguyên liệu với giá cả phù hợp, tiện lợi, cách làm của doanh nghiệp còn nhằm quảng bá hình ảnh, chất lượng của con cá tra ở thị trường trong nước.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!