Doanh nghiệp đầu tư công nghệ giảm chi phí, ổn định giá dịp Tết

Diệu Thư (VTV9)Cập nhật 16:45 ngày 12/01/2020

VTV.vn - Để người tiêu dùng tiếp cận với giá cả phù hợp trong dịp Tết, nhiều doanh nghiệp đã chủ động đầu tư công nghệ, hạ giá thành sản phẩm phục vụ người dân.

Nếu như trước đây, một dây chuyền sản xuất của công ty nước giải khát Tân Quang Minh – Bidrico cần đến 70 công nhân, thì nay chỉ cần 15 công nhân. Việc cắt giảm gần 80% nhân công đã giúp cho doanh nghiệp giảm được khá nhiều chi phí. Do đó dù nguyên liệu sản xuất hàng Tết tăng cao nhưng giá thành sản phẩm của doanh nghiệp vẫn không tăng.

Theo kế hoạch, công ty Vinamit sẽ cung ứng khoảng 500 tấn hàng ra thị trường như trái cây, củ quả sấy và sữa chua khô các loại… phục vụ Tết. Dù năng suất tăng gấp 3 lần so với ngày thường. Tuy nhiên chi phí sản xuất của doanh nghiệp không tăng nhiều do doanh nghiệp đã sử dụng công nghệ hiện đại hóa.

Theo đại diện lãnh đạo Sở Công Thương TP.HCM, qua khảo sát, năm nay nhu cầu tiêu thụ hàng hóa của TP.HCM tăng từ 14-17% so với năm trước. Nên ngay từ đầu năm đơn vị này đã phối hợp các sở ngành làm việc với các doanh nghiệp cung ứng các mặt hàng thiết yếu ra thị trường, phục vụ Tết với giá cả phù hợp để người dân ai cũng có thể sắm Tết.

Với sự vào cuộc của các sở ngành TP.HCM, nhiều doanh nghiệp đã tham gia bình ổn giá cả thị trường. Do đó, Tết này người tiêu dùng không phải quá lo lắng về giá cả hàng hóa.

TP.HCM tăng sản lượng các mặt hàng chế biến sẵn để bình ổn giá TP.HCM tăng sản lượng các mặt hàng chế biến sẵn để bình ổn giá

VTV.vn - Tại TP.HCM, các doanh nghiệp bình ổn đang triển khai nhiều kế hoạch để giá cả được ổn định, trong đó có việc tăng sản lượng các mặt hàng chế biến sẵn.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!