Các sản phẩm của một doanh nghiệp TP.HCM đã có mặt ở thị trường Mỹ, Trung Quốc. Theo kế hoạch, trong năm 2020, doanh nghiệp sẽ phát triển thêm ở thị trường châu Âu để đưa mức tăng trưởng lên 30%. Do đó, doanh nghiệp mong muốn Chính phủ có chương trình xúc tiến thương mại ở thị trường nước ngoài để có thể tham gia bởi tự thân doanh nghiệp không thể một mình xúc tiến ra nước ngoài.
Nhiều doanh nghiệp còn mong muốn Chính phủ có chính sách ổn định vĩ mô, ổn định lạm phát, đặc biệt là có chính sách hỗ trợ vốn vay cho các doanh nghiệp mở rộng đầu tư sản xuất.
Những kiến nghị trên sẽ đuợc TP.HCM ghi nhận và đề xuất lên Chính phủ. Còn ở góc độ địa phuơng, thành phố sẽ ban hành nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, đồng thời sẽ tiếp tục cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư, sản xuất kinh doanh, tổ chức nhiều chương trình xúc tiến thương mại trong và ngoài nuớc. Nguyên nhân là do doanh nghiệp là nguồn lực quan trọng, có đóng góp to lớn cho sự phát triển của thành phố trong năm mới 2020.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!