Cụ thể, tại các siêu thị ở ĐBSCL hiện lượng khách tham quan mua sắm giảm từ 40-50% so với trước khi dịch viêm đường hô hấp cấp xuất hiện. Doanh số của nhiều siêu thị cũng giảm hơn một nửa. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do tâm lý người tiêu dùng sợ bị dịch bệnh lây lan, ngại tiếp xúc đông người, nên phần lớn khách hàng chọn các chợ truyền thống để mua sắm thay vì vào siêu thị như trước.
Diệt khuẩn, đảm bảo vệ sinh, cải thiện trải nghiệm mua sắm an toàn cho người tiêu dùng, triển khai đồng loạt nhiều chương trình ưu đãi là những giải pháp mà các siêu thị cùng với các dịch vụ bán hàng đang cố gắng cải thiện cho doanh số. Với tinh thần chủ động ứng phó cùng nhiều giải pháp thiết thực, hy vọng hoạt động mua bán tại các siêu thị sẽ sớm sôi động trở lại. Bởi điều này không chỉ giúp gia tăng doanh số cho các hệ thống bán lẻ mà còn có ý nghĩa rất lớn trong việc giải quyết đầu ra hàng hóa của các nhà sản xuất.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!