Khánh Hòa thay đổi thị trường du lịch để ứng phó dịch bệnh

Tấn Quýnh (VTV9)Cập nhật 15:11 ngày 05/02/2020

VTV.vn - Tìm kiếm thị trường khách mới, bù cho lượng khách Trung Quốc đang sụt giảm là cách ngành du lịch Khánh Hòa đang thực hiện trong thời điểm khó khăn này.

Cửa đã đóng từ nhiều ngày nay. Nhiều điểm kinh doanh ăn uống trên những tuyến đường vàng du lịch ở Nha Trang đã phải làm như thế, bởi có mở cửa thì cũng vắng khách.

Tại nhiều khách sạn, công suất sử dụng phòng rơi xuống mức thấp trong vòng nhiều năm trở lại đây, chỉ từ 30-40%. Thậm chí có khách sạn, toàn bộ phòng đều trống.

Với việc ngưng đón khách từ vùng dịch cũng như với việc công bố dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona chủng mới gây ra trên địa bàn Khánh Hòa, những ngày qua, khách đến Khánh Hòa sụt giảm mạnh.

Lẽ đương nhiên, du khách sẽ không lựa chọn một điểm đến nếu không an toàn đối với sức khỏe. Bởi vậy, những biện pháp phòng dịch bệnh từ chính những người làm du lịch cũng là cách tốt nhất để Nha Trang giữ được là điểm đến an toàn.

Trung Quốc đứng đầu trong số các thị trường khách quốc tế đến Khánh Hòa. Năm ngoái, khoảng 2,5 triệu lượt khách Trung Quốc đến đây, chiếm 70% tổng lượt khách quốc tế. Trước diễn biến dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus corona, tái cơ cấu thị trường khách du lịch được xác định là công việc trọng tâm lúc này, nếu không việc kinh doanh của 50.000 phòng khách sạn ở đây sẽ khó chấm dứt cảnh khó khăn.

Giai đoạn gặp nhiều khó khăn này được những người làm du lịch Khánh Hòa xác định cũng là lúc vừa thay đổi thị trường khách, vừa chuẩn bị sản phẩm du lịch mới để sau khi hết dịch bệnh, nhanh chóng phục hồi kinh tế du lịch.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Giữ đam mê chế tác đàn ghi ta ở phố biển

VTV.vn - Cây đàn ghi ta, tiếng đàn ghi ta- có lẽ đã quá quen thuộc với mọi người. Nhưng, không phải ai cũng tận mắt nhìn thấy đàn ghi ta được làm ra như thế nào.