Chỉ chưa tới 2 ngày, hồ sơ xin cấp điện mới của một xưởng cơ khí ở huyện Nhà Bè, TP.HCM đã được Công ty Điện lực Duyên Hải phê duyệt. Điều đáng nói là các thủ tục đều được thực hiện qua mạng. Nhiều khu vực ở huyện Nhà Bè là thuần nông, nhưng việc triển khai các giao dịch qua mạng vẫn được ngành điện TP.HCM triển khai sâu rộng. Dù người dân còn bỡ ngỡ lúc đầu, qua sự tuyên truyền cặn kẽ, nay việc này đã trở nên dễ dàng hơn.
Hiện ngành điện đã đáp ứng 100% nhu cầu các dịch vụ về điện trực tuyến 24/7 ở cấp độ 4, tương ứng với 19 loại hình dịch vụ phổ biến nhất. Khách hàng có thể thực hiện bằng nhiều cách khác nhau như: trang web chăm sóc khách hàng, cổng dịch vụ công quốc gia, gọi điện đến tổng đài, ứng dụng Zalo hoặc gửi thông tin qua email và đều được đáp ứng.
Do giảm bớt phiền hà cho khách hàng, giảm nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh nên các giao dịch trực tuyến đang được khuyến khích để người dân thực hiện. Với ngành điện TP.HCM, hiện thủ tục, hồ sơ qua mạng đã được thực hiện 100% và 99% người dân nộp tiền điện trực tuyến.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!