2 chiếc xe tải của anh Út thường xuyên qua các trạm thu phí BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp. Để đỡ mất thời gian, anh đóng 950.000 đồng, dán thẻ thu phí không dừng. Sau 3 tháng dùng thử, anh Út thất vọng hoàn toàn bởi không sử dụng, phí vẫn bị trừ.
Đến thời điểm này đã có 44 trạm thu phí BOT lắp đặt thu phí không dừng. Thế nhưng đa phần chỉ mới triển khai 2 làn xe. Bởi theo các nhà đầu tư, hiện số phương tiện đăng ký trả phí tự động còn quá thấp. Qua 2 năm thực hiện, tỷ lệ này chỉ dao động từ 10-12%.
Số phương tiện tham gia thu phí tự động thấp do người điều khiển phương tiện chưa thấy được lợi ích. Mặt khác, nhân viên phục vụ cho trạm lại khá đông, chưa thạo việc. Chính vì vậy ngoài nâng cao chất lượng thì tuyên truyền, vận động để tăng lượng tài xế tham gia thu phí tự động là mấu chốt./.
Vì sao thu phí không dừng chậm tiến độ? VTV.vn - Hiện còn rất nhiều trạm thu phí chưa thực hiện thu phí không dừng dù thời hạn áp dụng là hết năm 2019. Vậy vì sao việc thu phí lại bị chậm tiến độ?
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!