Cuối tháng 8/2018, Trung tâm dịch vụ hành chính công trực tuyến tỉnh Khánh Hòa chính thức đi vào hoạt động. Sau gần 1 năm, các cơ quan hành chính 3 cấp ở tỉnh này đã tiếp nhận hơn 500.000 hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính, trong đó có 80.000 hồ sơ trực tuyến. Mặc dù lượng hồ sơ trực tuyến càng về sau càng tăng nhưng tính chung trong 1 năm qua, lượng hồ sơ được giải quyết trực tuyến ở Khánh Hòa chỉ mới chiếm 17%.
Theo tính toán, một hồ sơ nếu được giải quyết trực tuyến tiết kiệm cho khách hàng ở tỉnh Khánh Hòa từ 200.000 - 260.000 đồng, chưa kể những khoản lợi khác. Do đó, việc thu hút càng nhiều người sử dụng dịch vụ công trực tuyến càng mang lại hiệu quả chung cho cả xã hội. Và để làm được điều này, không thể không bắt đầu từ việc giúp người dân tiếp cận dịch vụ công trực tuyến, dần tạo dựng công dân điện tử song song với chính quyền điện tử.
Theo đó, Trung tâm dịch vụ hành chính công trực tuyến tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức buổi học khá đặc biệt, học viên là những người đến từ các tổ chức, doanh nghiệp, hiệp hội. Tương ứng với từng lời giải thích của người hướng dẫn là thao thác trên điện thoại của các học viên. Đây là một trong những cách thu hút doanh nghiệp, người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến ở tỉnh Khánh Hòa.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!