Theo đó, trong năm 2020 với mục tiêu lọt vào top 5 của cả nước về chỉ số cải cách hành chính (Par index), TP.HCM sẽ thực hiện việc nâng chất văn hóa công sở, công vụ tại các cơ quan hành chính Nhà nước, tất cả vì mục tiêu chính quyền phục vụ nhân dân thân thiện, nhanh chóng, hiện đại vì sự phát triển của thành phố và cả nước.
Với 3 tiêu chí đánh giá về thái độ, chất lượng phục vụ và có hay không chi phí phát sinh ngoài phiếu thu, hơn 12.000 ý kiến tham gia cuộc khảo sát độc lập do Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM tiến hành đã cho thấy, muốn cải cách văn hóa công vụ, công sở, TP.HCM chưa thể hài lòng với hơn 80% đánh giá tốt.
Để hoàn tất thủ tục hành chính, trung bình mỗi hồ sơ người dân và doanh nghiệp phải đi lại cơ quan hành chính từ 2 - 7 lần dù số lượng dịch vụ công trực tuyến cấp độ 3, 4 của TP.HCM đạt trên 33%. Ngoài yếu tố thủ tục hành chính theo quy định còn khá phiền hà, rắc rối, TP.HCM vẫn xem yếu tố con người thực thi công vụ là hàng đầu trong việc nâng chất lượng và hoàn thiện dịch vụ hành chính công. Và năm 2020 sẽ là năm hướng đến sự hài lòng của doanh nghiệp để nâng chất văn hóa công vụ, công sở.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!