Khi lấy người dân làm trọng tâm phục vụ, mỗi địa phương tại TP.HCM tìm cho mình những cách làm riêng phù hợp với yêu cầu thực tế, đồng thời cũng là cách để lắng nghe, trân trọng và cùng người dân kiến tạo môi trường sống tốt đẹp hơn, góp phần xây dựng đô thị văn minh. Câu chuyện tại quận 6, TP.HCM là một ví dụ như vậy.
Hoàn tất công việc cuối ngày tại UBND phường 9, quận 6, chị Ngọc cán bộ tư pháp hộ tịch lại bắt đầu một công việc mới. Rong ruổi trên chiếc xe gắn máy, chị Ngọc đến trả hồ sơ hành chính tận nhà cho các hộ dân.
Mặc cho cơn mưa chiều đang nặng hạt, 2 đại diện của Khu phố 1 vẫn đến buổi lắng nghe và phục vụ người dân định kỳ của lãnh đạo phường 6, quận 6 vào chiều thứ hai hàng tuần. Gần gũi, lắng nghe và đáp ứng kịp thời nguyện vọng của nhân dân chính là cách để chính quyền và người dân có sự tin tưởng, kết nối chặt chẽ. Và từ sự tin tưởng ấy, những việc tưởng khó, khi có người dân chung tay, đều có thể vượt qua một cách dễ dàng. Đây cũng chính là mục tiêu của năm 2019, năm cải cách hành chính tại TP.HCM.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!