Từ trước đó, nhiều nơi trên địa bàn TP.HCM đã đẩy mạnh tuyên truyền để người dân biết hơn về cách sử dụng, qua đó có thể tiếp cận dễ hơn, nhất là với các dịch vụ công trực tuyến cấp độ 3 và 4.
Hơn một tháng nay, khu vực tiếp nhận và trả kết quả tại quận Bình Tân, TP.HCM vắng vẻ hẳn. Nguyên nhân là bởi hầu hết người dân chọn sử dụng dịch vụ công trực tuyến. Theo thống kê, số lượng đăng ký trực tuyến tăng từ 15 - 20%. Trên thực tế, lượng hồ sơ không ít đi mà chuyển sang trực tuyến, giúp những cán bộ tại quận chỉ cần thao tác trên máy.
Không chỉ những dịch vụ công trực tuyến tại các xã, phường trên địa bàn thành phố được sử dụng nhiều, các dịch vụ công tại nhiều lĩnh vực về đất đai, kinh doanh, xây dựng cũng tăng. Theo thống kê của Bưu điện TP.HCM, dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 của các Sở, ngành trong tháng 3 tăng gần 25% so với tháng 2, trong đó giấy phép đăng ký kinh doanh đăng ký qua mạng đã tăng 54%, tăng nhiều nhất trong các dịch vụ công trực tuyến được sử dụng trong thời gian gần đây.
Để khuyến khích hơn, Bưu điện TP.HCM áp dụng việc giảm giá 20% cước phí từ tháng 3 đến khi dịch COVID-19 chấm dứt cho người dân khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến thông qua bưu điện. Không cần bước chân ra đường, người dân vẫn có thể thực hiện công việc của mình ngay tại nhà, đảm bảo phương châm giảm tiếp xúc, giảm nguy cơ lây lan bệnh tật.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!