Đoàn kiểm tra gồm có Cơ quan Quản lý Nhà nước về điện lực, Kiểm định đo lường, Hội Bảo vệ người tiêu dùng và các đơn vị chức năng của ngành điện. Đoàn đã đến kiểm tra, giám sát theo hình thức chọn ngẫu nhiên các trường hợp tại địa bàn do Điện lực quận Tân Phú quản lý.
Qua kiểm tra cho thấy tháng 6 năm nay, Điện lực Tân Phú nhận được 288 trường hợp thắc mắc liên quan đến công-tơ và chỉ số công-tơ. Tất cả đều được kiểm tra lại và kết quả đều đúng các quy định, chính xác. Còn trên toàn địa bàn thành phố Hồ Chí Minh đã thành lập tổ phản ứng nhanh nhằm giải quyết các yêu cầu của người dân về hóa đơn tiền điện, chỉ số công-tơ trong vòng 24 giờ.
Đến nay, 100% kiến nghị của khách hàng đều được Điện lực TP.HCM giải quyết. Tất cả các khách hàng đều hài lòng. Trong đó có 13 phản ánh đúng, chiếm tỉ lệ gần 0,17% kiến nghị liên quan đến hóa đơn tiền điện.
Thời gian tới, Điện lực TP.HCM tiếp tục áp dùng nhiều giải pháp để nâng cao sự chính xác trong ghi chỉ số và lập hóa đơn tiền điện, đồng thời tạo điều kiện cho người dân kiểm tra và giám sát, đúng với chủ trương 3 dễ: Dễ tiếp cận, dễ tham gia, dễ giám sát của EVN.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!