1.032 đội tiêm sẵn sàng cho chiến dịch tiêm vaccine COVID-19 lớn nhất

Vũ Em - Quang Tuệ-Thứ bảy, ngày 19/06/2021 19:02 GMT+7

VTV.vn - 1032 đội tiêm với khoảng 5.000 nhân viên y tế từ các bệnh viện công lập, tư nhân, trạm y tế, viện y học dự phòng quân đội, hệ thống tiêm chủng VNVC tham gia chiến dịch.

Hôm nay (19/6), chiến dịch tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 quy mô lớn của TP Hồ Chí Minh đã diễn ra. 500 công nhân đầu tiên của khu công nghệ cao đã được tiêm ngừa. Trong vòng 5-7 ngày tới, TP sẽ hoàn thành việc tiêm ngừa 800.000 liều vaccine vừa mới được phân bổ.

"Chúng tôi kỳ vọng chiến dịch tiêm chủng diễn ra thần tốc nhưng phải an toàn, đảm bảo sức khỏe cho người dân", ông Bùi Kim Khánh, Giám đốc toàn quốc Hệ thống tiêm chủng VNVC cho biết

Để chiến dịch diễn ra an toàn, chiều nay, khoảng 5.000 nhân viên y tế đã được tập huấn trực tuyến qua các điểm cầu do Sở Y tế chủ trì. Nội dung tập huấn bao gồm kỹ thuật tiêm ngừa, khám sàng lọc trước khi tiêm, đặc biệt là xử trí sự cố sau khi tiêm ngừa. Hoạt động tập huấn này một lần nữa nhấn mạnh vai trò tiêm tới đâu an toàn đến đó.

"Chúng ta đảm bảo an toàn chiến dịch với nguyên tắc là nhanh nhưng phải an toàn. Tiêm tới đâu an toàn đến đó. Phải có giường sau tiêm để theo dõi người tiêm và phải được nhân viên y tế theo dõi chặt chẽ", ông Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế nhấn mạnh.

Ngoài ra, ngành y tế cũng cho biết địa điểm tiêm sẽ được tổ chức rộng hơn như nhà văn hoá để giữ đúng khoảng cách, đảm bảo an toàn tiêm chủng. Với sự tham gia của hàng ngàn nhân viên y tế ở tất cả hệ thống y tế, chiến dịch tiêm chủng quy mô lớn lần này kỳ vọng góp phần đẩy lùi đại dịch.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước