640.000 lít nước sinh hoạt đến với người dân Tiền Giang

Hoài Thương-Thứ năm, ngày 30/05/2024 09:17 GMT+7

Hơn 640.000 lít nước sinh hoạt đã đến với gia đình các hộ dân ở 8 xã thuộc huyện Tân Phú Đông và Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang.

VTV.vn - Hơn 640.000 lít nước sinh hoạt đã đến với gia đình các hộ dân ở 8 xã thuộc huyện Tân Phú Đông và Gò Công Đông bị ảnh hưởng do thiên tai xâm nhập mặn.

Dưới tiết trời nắng gắt kéo dài cùng ảnh hưởng nặng nề của xâm nhập mặn trong mùa khô vừa qua, người dân Tiền Giang đã phải đối mặt với nhiều thách thức vì khan hiếm nước sinh hoạt. Trước tình trạng cấp bách, Ủy ban Nhân dân tỉnh Tiền Giang đã quyết định công bố tình huống khẩn cấp về xâm nhập mặn và kêu gọi các biện pháp ứng phó, khắc phục và hạn chế hậu quả do thiên tai gây nên.

Để góp phần hỗ trợ các gia đình bị ảnh hưởng, trong 16 ngày trải từ 17/04 đến 13/05, chương trình "Larue mang nước sinh hoạt đến Tiền Giang" đã điều phối 64 chuyến xe bồn chở tổng cộng 640.000 lít nước sinh hoạt đến với bà con tại 8 xã gồm Tân Thới, Phú Thạnh, Phú Tân, Phú Đông thuộc huyện Tân Phú Đông và xã Tân Đông, Gia Thuận, Bình Nghị, Tân Điền thuộc huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang. 

Trong đó, riêng đối với những hộ gia đình nằm sâu trong khu vực xe bồn không thể tới, người già yếu, neo đơn hoặc có hoàn cảnh đặc biệt, đích thân chương trình đã bố trí mang từng can nước đến tận nơi nhằm hỗ trợ, chia sẻ và động viên tinh thần người dân khi đang trải qua quãng thời gian nhiều khó khăn. 

Theo thông tin mới cập nhật, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Tiền Giang cho biết, xâm nhập mặn trên địa bàn tỉnh đang tiếp tục giảm. Trong đó, độ mặn cao nhất tại cống Xuân Hòa (huyện Chợ Gạo) đã giảm dưới mức 1 g/l. Cụ thể, trên sông Tiền, độ mặn đo được trong ngày 29-5 tại cống Xuân Hòa là 0,86 g/l; công viên Lạc Hồng 0,32 g/l. Nhìn chung, độ mặn tại các điểm đo đều giảm so với những ngày trước.


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước