Cấm bay 1 năm với hàng loạt trường hợp: Từ xé áo phao, chửi bới đến ném điện thoại vào tiếp viên

Huyền Trang (t/h)-Thứ ba, ngày 07/07/2020 15:02 GMT+7

Hành khách T.T.T. (áo đỏ) có biểu hiện kích động trong khi hành khách N.V.H. có hành động lăng mạ tiếp viên.

VTV.vn - Cục Hàng không Việt Nam vừa ký ban hành một loạt quyết định về việc cấm vận chuyển có thời hạn bằng đường hàng không đối với các hành khách có hành vi vi phạm trật tự.

Cấm bay 1 năm hành khách “cổ vũ” người chửi bới, đe dọa tiếp viên hàng không

Cục Hàng không Việt Nam vừa ra quyết định cấm bay 12 tháng với nam hành khách tên T.T.T (sinh năm 1971, tại quận Hoàng Mai, Hà Nội).

Cục Hàng không Việt Nam vừa ký ban hành một loạt quyết định về việc cấm vận chuyển có thời hạn bằng đường hàng không đối với các hành khách có hành vi vi phạm trật tự công cộng, kỷ luật trên tàu bay.

Cụ thể, theo quyết định, nam hành khách T.T.T sẽ bị cấm bay từ ngày 4/7/2020 đến hết ngày 3/7/2021. Trong 6 tháng tiếp theo, khách sẽ bị áp dụng biện pháp kiểm tra trực quan bắt buộc nếu muốn đi máy bay.

Nguyên nhân cấm bay do trên chuyến bay VN291 từ Hà Nội đi TP.HCM ngày 21/5/2020, hành khách T.T.T ngồi tại ghế số 25A đã có hành vi gây rối, vi phạm trật tự công cộng, kỷ luật trên tàu bay. Trên chuyến bay này, hành khách N.V.H. (ngồi ghế 34D) đã gây rối, vi phạm trật tự công cộng, kỷ luật trên máy bay, chửi bới, đe dọa tiếp viên hàng không và hành khách xung quanh. Trong lúc này, ông T. không những không can ngăn mà còn có động tác, lời nói kích động, cổ vũ, ủng hộ hành vi vi phạm của hành khách N.V.H.

Trước đó, ông T.T.T. đã bị xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng theo Quyết định 35/QĐ-XPVPHC của Giám đốc Cảng vụ hàng không miền Bắc về hành vi gây rối, kích động, lôi kéo người khác gây rối làm mất an ninh, trật tự trên tàu bay, chưa đến mức bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Nữ hành khách ném điện thoại vào tiếp viên bị cấm bay 12 tháng

Một hành khách khác bị cấm vận chuyển có thời hạn bằng đường hàng không là B.T.P.C (sinh năm 1995, hộ khẩu thường trú tại phường Gia Sàng, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên) với thời hạn 12 tháng tính từ ngày 4/7/2020 đến hết ngày 3/7/2021 và và bị áp dụng biện pháp kiểm tra trực quan bắt buộc 6 tháng tiếp theo.

Cấm bay 1 năm với hàng loạt trường hợp: Từ xé áo phao, chửi bới đến ném điện thoại vào tiếp viên - Ảnh 1.

Nữ hành khách ném điện thoại vào tiếp viên hàng không.

Bà B.T.P.C (là hành khách ngồi ghế số 4B, chuyến bay VJ139 HAN-SGN ngày 19/6/2020 có hành vi gây rối (cố ý không chấp hành quy định về an toàn hàng không theo hướng dẫn của tiếp viên hàng không), sử dụng điện thoại trong khi tàu bay đang lăn để chuẩn bị cất cánh.

Tiếp viên trưởng chuyến bay đã yêu cầu tắt điện thoại, nhưng bà B.T.P.C không hợp tác và ném điện thoại vào tiếp viên trưởng; to tiếng với hành khách ngồi ghế 2D, 2E khi được đề nghị chấp hành quy định.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, bà C. bị xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng theo Quyết định số 38/QĐ-XPVPHC của Giám đốc cảng vụ hàng không miền Bắc.

Nữ hành khách xé áo phao, trốn nộp phạt bị cấm bay

Trên chuyến bay VN430 UIH-HAN ngày 2/6/2020, bà N.T.B.T (sinh năm 1967, hộ khẩu thường trú tại Phường Ngọc Thụy, Quận Long Biên, TP Hà Nội) là hành khách ngồi ghế số 30E đã có hành vi tự lấy áo phao dưới ghế ngồi của mình xé vỏ bọc ra để sử dụng.

Bà T. đã bị xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng. Mặc dù đã được cơ quan chức năng đôn đốc nhưng bà N.T.B.T vẫn trốn tránh, không chấp hành quyết định xử phạt.

Theo quyết định của Cục Hàng không Việt Nam, bà N.T.B.T. bị cấm bay từ 4/7/2020 - 3/7/2021. Trong 6 tháng tiếp theo, nữ hành khách này sẽ tiếp tục bị áp dụng biện pháp kiểm tra trực quan bắt buộc nếu muốn đi máy bay.

Cục Hàng không Việt Nam cũng yêu cầu các Hãng hàng không của Việt Nam và nước ngoài khai thác tại Việt Nam trên các chuyến bay nội địa và quốc tế xuất phát từ Việt Nam không được vận chuyển các hành khách đã nêu ở trên trong thời hạn quy định.

Các Cảng hàng không, sân bay kiểm tra, đối chiếu chặt chẽ giấy tờ về nhân thân của hành khách sử dụng đi tàu bay để phát hiện, ngăn chặn kịp thời và kiểm tra trực quan bắt buộc theo thời hạn nêu trên; các Cảng vụ hàng không khu vực thông báo bằng văn bản đến Công an, Hải quan cửa khẩu hàng không để phối hợp, các hãng hàng không nước ngoài và các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ phục vụ kỹ thuật thương mại mặt đất thuộc địa bàn quản lý để thực hiện; kiểm tra, giám sát.

Cấm bay 1 năm với hành khách lăng mạ tiếp viên trong chuyến bay HN-TP.HCM Cấm bay 1 năm với hành khách lăng mạ tiếp viên trong chuyến bay HN-TP.HCM

VTV.vn - Hành khách gây rối, vi phạm trật tự công cộng, kỷ luật tại cảng hàng không, sân bay, trên tàu bay bị cấm vận chuyển có thời hạn bằng đường hàng không lên tới 12 tháng.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước