Cư dân chung cư Hateco Xuân Phương phải xách từng xô nước sạch để dùng (Ảnh: Báo Nhân dân)
Ngày 21/9, Công ty cổ phần Đầu tư nước sạch Sông Đà có văn bản gửi các công ty, khách hàng về việc tạm dừng cấp nước.
Theo văn bản này, vào khoảng 18h ngày 21/9, Công ty cổ phần Đầu tư nước sạch Sông Đà phát hiện sự việc có thể ảnh hưởng tới chất lượng nước thô cấp cho Nhà máy Nước Sông Đà, do đó, để bảo đảm cấp nước an toàn, phía Công ty cổ phần Đầu tư nước sạch Sông Đà đã chủ động dừng Nhà máy để tiến hành kiểm tra, xử lý từ 18h54.
Đến chiều 22/9, công ty đã cấp nước trở lại cho người dân. Thế nhưng, ngày 23/9, hàng trăm hộ dân sống ở chung cư Hateco Xuân Phương vẫn sống trong cảnh thiếu nước sạch để sinh hoạt.
Việc cắt nước do sự cố khiến đời sống cư dân đảo lộn (Nguồn: Dân trí)
Người dân chờ lấy nước (Ảnh: Báo Nhân dân)
Nhiều gia đình dùng xe đẩy kéo nước lên tầng cao (Nguồn: Dân trí)
Do không có nước dự trữ, nhiều hộ gia đình tranh thủ ngày cuối tuần về quê, hoặc sang nhà người thân quen ở nhờ, chờ đến khi chung cư có nước mới về. Để có nước dùng, người dân đã phải huy động đủ loại vật dụng như xô, chậu, thùng xốp, bình nước, chai nhựa…cùng xe kéo đẩy rồi xếp hàng, hứng từng lít nước từ bể chứa ngầm của tòa nhà.
"Tôi phải ngồi đợi gần 30 phút mới lấy được 2 xô nước khoảng 40 lít, mất nước khổ lắm nếu không ngồi đợi như này, tối con cháu về không có nước để sinh hoạt...", bà Đào Thị Lan sống tại khu chung cư cho biết.
Mất nước khiến cho sinh hoạt thường ngày ở chung cư Hateco bị đảo lộn hoàn toàn. Nhiều người dân sinh sống tại khu chung cư này bức xúc cho biết, đây không phải lần đầu tiên các cư dân phải mang theo can đi lấy nước. Trước đây, đã từng nhiều lần xảy ra tình trạng này ở khu chung cư này.
Đại diện Ban quản lý tòa nhà cho biết, chiều ngày 23/9, Ban quản lý đã mua 2-3 xe chở nước sạch, mỗi téc chứa được 3 khối nước để cung cấp tạm thời cho cư dân.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!