Đơn vị thi công huy động người và thiết bị gia cố hầm. Ảnh: BGT
Theo Bộ Giao thông vận tải, liên quan đến sự cố sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió tại tỉnh Khánh Hòa, các đơn vị đường sắt đang huy động hàng trăm nhân công để khắc phục sự cố này với mục tiêu đến 22/4 sẽ thông tàu Bắc – Nam.
Cụ thể, hiện nay, các đơn vị đã chuẩn bị thiết bị khoan neo, máy phun vữa áp lực cao, trạm trộn, neo… để khoan cắm neo dẫn trước vào vị trí miệng hố sụt và bơm vữa áp lực cao để tạo sự kết dính. Sau đó, công nhân dọn dần khối đất đá sụt trong hầm, đào đến đâu tiến hành lắp khung chống đến đó. Hiện nay, hàng trăm nhân công từ các đơn vị đường sắt được huy động để khắc phục sự cố sạt lở hầm này. Dự kiến kế hoạch đến ngày 22/4 hoàn thành xử lý sự cố.
Nhà thầu Công ty Sông Đà 10 tập kết một dây chuyền thiết bị, máy móc thi công, vật liệu, với hơn 20 cán bộ, công nhân thi công tại hiện trường. Hàng trăm nhân lực từ các đơn vị đường sắt được huy động để tập trung xử lý, khắc phục sự cố 24/24h.
Trước đó, ngày 15/4, các đơn vị tiến hành gia cố khối đất đã sụt trong hầm bằng phun vữa xi măng hai mặt hở, cắm các neo tạo ô để phun áp lực vữa xi măng cho đông kết đất đá rời rạc và tạo xương cứng. Phía trên đỉnh núi, tại vị trí sụt hầm tiến hành khoan thăm dò địa chất, tình trạng hố sụt phía trong để tiến hành bơm vữa xi măng vào phần đất sụt cũng như lấp đầy khoảng trống đã bị sụt nhằm giữ ổn định khối đất đá trên đỉnh hầm, không cho sụt tiếp.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!