Hà Nội: Lần đầu tiên được triển khai hỗ trợ dịch vụ công trực tuyến tại nhà

Thùy Dương, Phùng Định-Thứ hai, ngày 04/07/2022 14:04 GMT+7

VTV.vn - Mô hình "đội cơ động hỗ trợ dịch vụ công trực tuyến tại nhà" lần đầu tiên được triển khai tại quận Ba Đình, Hà Nội, giúp người dân dễ dàng tiếp cận và tiết kiệm thời gian.

Sử dụng dịch vụ công trực tuyến đã và đang trở thành xu thế và tạo ra nền móng vững chắc cho việc chuyển đổi số toàn diện. Nhờ đó, việc giải quyết thủ tục hành chính được đơn giản, tiết kiệm, nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Để người dân dễ dàng tiếp cận hơn với cổng dịch vụ công trực tuyến quốc gia, mô hình "đội cơ động hỗ trợ dịch vụ công trực tuyến tại nhà" lần đầu tiên được triển khai tại phường Trúc Bạch, Q. Ba Đình, Hà Nội.

Hà Nội: Lần đầu tiên được triển khai hỗ trợ dịch vụ công trực tuyến tại nhà - Ảnh 1.

Chỉ cần người dân có nhu cầu sẽ được hướng dẫn tỉ mỉ mọi thao tác, giải thích cặn kẽ từng thắc mắc của người dân về các dịch vụ công trực tuyến.

Trực hotline giải đáp thắc mắc về các dịch vụ công trực tuyến, nếu người dân có nhu cầu, đội cơ động sẽ "đến từng ngõ, gõ từng nhà, gặp từng người" để hướng dẫn cho người dân.

Nếu như trước đây, mỗi ngày, phường chỉ tiếp nhận khoảng 3-5 hồ sơ làm dịch vụ công do người dân có tâm lý e ngại các thủ tục hành chính thì sau khi dịch vụ được hỗ trợ trực tuyến tại nhà, số lượng tăng lên gấp 5 lần.

Hiện phường Trúc Bạch mới đang thí điểm 2 tổ cơ động, thời gian tới sẽ nhân rộng mô hình ra 8 tổ dân phố để kịp thời phục vụ cho 7.000 nhân khẩu trên địa bàn.

Mô hình này không chỉ giúp người dân tiết kiệm thời gian, đơn giản hoá thủ tục hành chính mà còn tăng sự tiếp cận về các dịch vụ trực tuyến, nền tảng dữ liệu số hiện nay.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước