Thời gian qua, UBND huyện Thường Tín đã kiến nghị UBND TP Hà Nội cho phép kéo dài các tuyến bus số 08A và 21B về địa điểm cuối tại thôn Hạ Thái (xã Duyên Thái); UBND huyện Gia Lâm kiến nghị UBND TP Hà Nội kéo dài tuyến bus số 34 và 55 về trung tâm hành chính huyện.
Trung tâm Phát triển Đại học quốc gia Hà Nội cũng kiến nghị thành phố kết nối các tuyến bus hiện có gần khu vực dự án Đại học quốc gia Hà Nội tại Hòa Lạc nhằm chuẩn bị các điều kiện để đưa sinh viên lên học tập từ tháng 9/2022, với quy mô lên tới 15.000 sinh viên theo lộ trình đến năm 2025.
Hiện nay, thành phố Hà Nội đã triển khai 5 tuyến bus lưu thông gần khu vực dự án Đại học Quốc gia Hà Nội tại Hòa Lạc gồm: tuyến 107 (Kim Mã - Làng Văn hóa Du lịch các dân tộc Việt Nam); tuyến 74 (Bến xe Mỹ Đình - Xuân Khanh); tuyến 88 (Bến xe Mỹ Đình - Hòa Lạc - Xuân Mai); tuyến 117 (Hòa Lạc - Nhổn); tuyến 119 (Hòa Lạc - Bất Bạt). Các tuyến trên chưa được kết nối vào khu đô thị Đại học quốc gia Hà Nội tại Hòa Lạc.
Trước tình hình trên, ông Nguyễn Mạnh Quyền - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội vừa chấp thuận đề xuất của Sở GTVT Hà Nội về phương án hợp lý hóa luồng tuyến nhằm mở rộng vùng phục vụ của xe bus tại các huyện Thường Tín và Gia Lâm cũng như kết nối tuyến bus vào dự án Đại học Quốc gia Hà Nội tại Hòa Lạc.
Theo đó, lãnh đạo thành phố giao Sở GTVT chỉ đạo, hướng dẫn Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP Hà Nội và các đơn vị liên quan tổ chức thực hiện đúng quy định; thường xuyên theo dõi, đánh giá kết quả hoạt động.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!