Xe khách, xe tải nặng sẽ không được đi vào cao tốc Cam Lộ - La Sơn. Ảnh: NLĐ
Để đảm bảo an toàn cho các phương tiện, công tác bổ sung lắp đặt biển báo, đinh phản quang trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn đang được gấp rút hoàn thành.
Hiện lưu lượng xe trên tuyến đạt 9.500 xe/ngày đêm, trong khi thiết kế chỉ là 9.200/ngày đêm. Đây là một trong những lý do khiến các đơn vị đều đồng thuận với phương án tổ chức điều tiết này.
Các phương tiện trên sẽ chạy trên tuyến quốc lộ 1 song song với tuyến cao tốc này, trong thời gian chưa được đầu tư xây dựng hoàn chỉnh với qui mô 4 làn xe.
Tại cuộc họp bàn phương án phân luồng giao thông trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn do Cục Đường bộ Việt Nam tổ chức ngày 27/3, ông Nguyễn Xuân Cường, Cục trưởng Cục Đường bộ Việt Nam cho biết, việc phân luồng phương tiện tải trọng lớn, xe khách trên 30 chỗ ra QL1 là phù hợp.
"Cao tốc Cam Lộ - La Sơn đi qua địa hình phức tạp, khí hậu sương mù ẩm ướt, độ dốc dọc liên tục thay đổi lớn. Hai yếu tố trên là các nguyên nhân cần thiết phải có sự phân luồng xe tải trọng lớn, xe khách trên 30 chỗ, giúp đảm bảo an toàn giao thông trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn", ông Cường nói.
Cục trưởng Cục Đường bộ Việt Nam giao đơn vị tư vấn, Ban QLDA đường Hồ Chí Minh, Khu Quản lý đường bộ 2 rà soát lại các số liệu đảm bảo độ chính xác và tính toán phương án phân luồng để tổ chức cắm biển phù hợp báo cáo Cục Đường bộ Việt Nam trước khi triển khai chính thức.
Đại diện Cục CSGT (Bộ Công an) cũng kiến nghị, cần nghiên cứu thời điểm xảy ra tai nạn để phân luồng giao thông vì hầu hết các vụ tai nạn xảy ra vào ban đêm. Đồng thời, nên bổ sung thêm ánh sáng, sóng điện thoại cho những điểm nguy cơ xảy ra tai nạn do đặc điểm thời tiết khu vực sương mù, dễ gây trơn trượt... Ngoài ra, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra xử lý vi phạm.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!