Với mục tiêu tạo điều kiện cho các sản phẩm Make in Việt Nam được vươn ra, có chỗ đứng trong thị trường nội địa, kết nối hàng hóa chất lượng trực tiếp từ nhà sản xuất đến tận tay người tiêu dùng, hưởng ứng tinh thần "Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam", góp phần phát huy thế mạnh Chương trình quốc gia "Mỗi xã một sản phẩm" - OCOP, cổ vũ và thúc đẩy Chương trình cấp quốc gia "Con đường Nông sản", giao lưu gắn kết mọi miền Tổ quốc; sau thời gian triển khai thí điểm tại Thái Bình, Bắc Giang, Điểm bán Xanh – Chuỗi cung ứng sản phẩm thân thiện môi trường chính thức được khai trương vào ngày 6/1 tại Hà Nội.
Điểm bán Xanh là nơi tập trung các sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền, là nơi chắp cánh cho các sản phẩm của thanh niên khởi nghiệp đạt giải thưởng Lương Định Của hay những sản phẩm đạt chất lượng trong cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong thanh niên nông thôn, các sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên, tốt cho sức khỏe, lợi cho môi trường.
Tại lễ khai trường, đại diện đơn vị quản lý và vận hành Điểm bán Xanh cho hay, sẽ ưu tiên các sản phẩm đến từ các Hợp tác xã, hộ kinh doanh, doanh nghiệp nhỏ và rất nhỏ chưa có tiếng nói trên thị trường nội địa "vì chúng tôi hiểu rõ những khó khăn, thách thức của bà con nông dân khi đưa sản phẩm hàng hóa lưu thông nội địa. Các sản phẩm đến từ những thương hiệu lớn có thể mua được ở bất kì đâu, nhưng với Điểm Bán Xanh, các sản phẩm tốt nhất được xuất hiện và chỉ xuất hiện tại các cửa hàng thuộc chuỗi cung ứng. Bên cạnh việc tập trung xúc tiến thương mại, chúng tôi cung cấp các giải pháp tài chính, giao vận… nhằm hỗ trợ tốt nhất vào mức giá bán lẻ tới tay người tiêu dùng".
Được biết, điểm Bán Xanh còn là nơi trưng bày sản phẩm của các doanh nghiệp khởi nghiệp thanh niên các tỉnh thành trên cả nước. Tại quầy hàng giới thiệu, các doanh nghiệp khởi nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp được chuyên gia của hệ thống điểm bán xanh tư vấn về phát triển sản phẩm từ ý tưởng đến thực tế và bảo quản, vệ sinh an toàn thực phẩm; thiết kế bao bì sản phẩm cũng như xây dựng thương hiệu cho sản phẩm khởi nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp...
Chuỗi cung ứng sản phẩm thân thiện môi trường phát triển dựa trên 5 lợi thế, gồm: Sự tiện lợi - Sự phù hợp - Dịch vụ tốt - Ứng dụng công nghệ - Chi phí thấp.
Đại diện đơn vị quản lý và vận hành Điểm bán Xanh nói thêm: "Với sứ mệnh của điểm bán xanh, đây không phải là siêu thị, cửa hàng thuần túy mà đây là hệ thống các sản phẩm chưa hề có tên tuổi trên thị trường bản lẻ, các nhãn hàng lớn đều xếp sau các sản phẩm của chúng tôi. Chúng tôi giúp các nhãn hàng nhỏ đi vào siêu thị, đây là điểm kết nối giao thương giúp người nông dân, làng nghề đưa sản phẩm Việt chất lượng dành cho người Việt mà trước đây họ chưa có được cơ hội đó. Sản vật địa phương không chỉ được quảng bá ở địa phương mà sẽ được lưu thông theo dòng chảy của Con đường Nông sản, đi khắp các vùng miền, tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng. Tương lai gần, với niềm tự hào dân tộc, chúng tôi mong mỏi được tiếp cận thêm nhiều các sản phẩm đến từ các vùng sâu vùng xa, hải đảo…".
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!