Kiểm soát xe quá tải phải từ đầu nguồn

Ban Thời sự-Chủ nhật, ngày 29/11/2020 10:27 GMT+7

VTV.vn - Tình trạng xe chở quá tải đang có dấu hiệu bùng phát trở lại tại một số địa phương. Tình trạng này gây mất an toàn giao thông và làm cơ sở hạ tầng đường bộ bị xuống cấp.

Kiểm soát tải trọng xe ngay từ đầu nguồn nơi xuất bến là một biện pháp hữu hiện để ngăn chặn trình trạng xe quá tải. Thế nhưng, thực hiện triệt để biện pháp này còn gặp nhiều khó khăn.

Theo các lực lượng chức năng, hiện nay, tình trạng xe vi phạm chở quá tải đang diễn ra khá phổ biến, đặc biệt là trên các tuyến nội tỉnh.

Kiểm soát xe quá tải phải từ đầu nguồn - Ảnh 1.

CSGT kiểm tra một xe chở quá tải

Một trong những yếu tố quyết định trong ngăn chặn xe quá tải là phải kiểm soát được từ đầu nguồn. Thực tế các doanh nghiệp vận tải đều ký cam kết không chở quá tải nhưng vì lợi nhuận, nhiều doanh nghiệp vẫn cố tình vi phạm. Lực lượng chức năng cũng không thể có mặt 24/24 giờ để kiểm soát, vì thế dễ hiểu vì sao xe quá tải trọng vẫn lọt qua các cảng, bến đầu nguồn và lưu thông trên các tuyến đường.

Trong thời gian gần 1 năm từ 15/12/2019 đến 15/11/2020, CSGT Thanh Hóa xử lý hơn 4.000 trường hợp xe vi phạm quá khổ, quá tải. Tổng mức xử phạt gần 32 tỷ đồng. Đây là một trong những lỗi vi phạm phổ biến nhất bị xử lý tại địa phương này.

Đường hỏng nặng vẫn 'oằn mình' gánh xe quá khổ, quá tải Đường hỏng nặng vẫn "oằn mình" gánh xe quá khổ, quá tải

VTV.vn - Từng đoàn xe quá tải chở khoáng sản đang cày nát mặt đường, để lại chi chít "ổ voi", "ổ gà" và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn trên tuyến đường huyết mạch xã Cư ÊBur (Đăk Lăk).

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước