Những toa tàu đã hết hạn sử dụng. (Ảnh: VOV)
Đây là phản hồi của Bộ Giao thông vận tải trước kiến nghị của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR).
Theo Tổng công ty, các toa xe này đã hết niên hạn nhưng thực tế, năng suất khai thác thấp nên vẫn đảm bảo chất lượng. Trong khi đó, nhu cầu phục vụ vận chuyển vật tư, thiết bị để thi công hạ tầng đường sắt, phục vụ an ninh quốc phòng và chạy tàu an sinh vẫn rất cấp thiết. Trong khi đầu tư số lượng lớn toa xe thay thế là áp lực lớn về tài chính với các doanh nghiệp, nhất là trong bối cảnh vận tải giảm sút nghiêm trọng hiện nay.
Để đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh, đáp ứng yêu cầu phát triển của nền kinh tế quốc dân, trong quá trình chờ đợi đầu tư đầu máy, toa xe mới thay thế, VNR đã có báo cáo với Bộ Giao thông vận tải kiến nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép kéo dài thời gian áp dụng Nghị định 65 tăng thêm 3 năm để chuẩn bị và đầu tư mua sắm đầu máy, toa xe mới thay thế cho các phương tiện cũ hết niên hạn sử dụng.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!