Ngành Y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh

Ban Thời sự-Thứ sáu, ngày 04/09/2015 23:15 GMT+7

VTV.vn - Theo ngành Y tế, phải thay đổi nhận thức và tư duy của cán bộ, nhân viên y tế phải coi người bệnh là trung tâm, là người được phục vụ.

Theo ghi nhận của phóng viên VTV, mỗi tuần một lần bệnh nhânngười nhà bệnh nhân được mời tham dự buổi họp Hội đồng người bệnh của Khoa Sản, Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai. Tất cả những bức xúc về việc điều trị, thái độ phục vụ, ứng xử của nhân viên của khoa hay chất lượng bữa ăn chưa được tốt cũng được đưa ra tại buổi họp.

Còn tại Khoa Hồi sức tích cực, chống độc Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ, người bệnh được các điều dưỡng ở đây chăm sóc toàn diện từ làm vệ sinh đến ăn uống hàng ngày.

Đại diện các bệnh viện cho rằng, vấn đề quan trọng là phải thay đổi nhận thức và tư duy của cán bộ, nhân viên y tế từ ban ơn sang phục vụ và coi người bệnh là trung tâm, là người được phục vụ. Hiện các bệnh viện cũng đã đưa thái độ, ứng xử của cán bộ nhân viên y tế vào xét thi đua khen thưởng của cá nhân và tập thể.

Bộ Y tế cho biết, trong những tháng đầu năm 2015, đường dây nóng của Bộ đã nhận được gần 5.000 cuộc gọi, trong đó có gần 400 cuộc phản ánh về thái độ của nhân viên y tế và chỉ có hơn 70 cuộc gọi khen ngợi.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước