Phát động chiến dịch “Cùng Gen G sống Xanh đi” mùa 2

Tạ Hiển-Thứ bảy, ngày 16/12/2023 19:01 GMT+7

VTV.vn - Chiến dịch “Cùng Gen G sống Xanh đi” là hành trình truyền cảm hứng về thông điệp "Sống Xanh giảm nhanh carbon" tới cộng đồng, đặc biệt là giới trẻ.

Hôm nay (16/12), chiến dịch "Cùng Gen G sống Xanh đi" mùa 2 chính thức được Panasonic Việt Nam khởi động với sự kiện mở màn tại trường Đại học Kinh tế Quốc dân thu hút hơn 400 sinh viên, thanh niên trong không khí cởi mở, vui tươi và đầy nhiệt huyết tuổi trẻ.

Ở mùa thứ 2, chiến dịch tiếp tục nhận được sự hỗ trợ từ Trung tâm Truyền thông Tài nguyên Môi trường - Bộ Tài nguyên và Môi trường, Đoàn Thanh niên Việt Nam và các đối tác, chuyên gia, tổ chức phi chính phủ dành nhiều sự quan tâm đến vấn đề dấu chân carbon và phát triển bền vững.

Chiến dịch sẽ là hành trình tiếp theo của Gen G – Thế hệ tiên phong sống xanh trong việc truyền cảm hứng về thông điệp "Sống Xanh giảm nhanh carbon" tới cộng đồng, đặc biệt là giới trẻ.

Gen G được Panasonic "ra mắt" cộng đồng vào tháng 12/2022, như một định nghĩa mới về lối sống phong cách của những người trẻ Việt Nam, tràn đầy năng lượng, sự hiểu biết, kỹ năng và được trao quyền để hành động xanh, sống khỏe mạnh không chỉ cho từng cá nhân mà cả cộng đồng và xã hội. Tinh thần của Gen G đã được lan tỏa và truyền cảm hứng tới hàng triệu bạn trẻ trên mạng xã hội, hàng nghìn câu chuyện sống xanh được chia sẻ và gần 70 sáng kiến bền vững được đề xuất.

Ngay sau sự kiện khởi động, chuỗi hoạt động tại 6 trường đại học lớn tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh sẽ được tổ chức từ giữa tháng 12/2023 đến giữa Tháng 1/2024, với mong muốn "trò chuyện, giao lưu, lắng nghe các bạn trẻ" và truyền cảm hứng cho họ bằng các hoạt động đậm chất Gen G vô cùng đa dạng và hấp dẫn.

Phát động chiến dịch “Cùng Gen G sống Xanh đi” mùa 2 - Ảnh 1.

Ông Marukawa Yoichi, Tổng Giám đốc Panasonic Việt Nam phát biểu khởi động chiến dịch.

"Với cam kết Panasonic Green Impact, chúng tôi nhận thấy vai trò tiên phong của mình trong việc giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu thông qua hoạt động kinh doanh và trách nhiệm xã hội. Tập đoàn đã công bố tầm nhìn tạo ra tác động giảm 300 triệu tấn CO2 vào năm 2050 (tương đương 1% lượng phát thải CO2 trên toàn cầu hiện nay) và chúng tôi tin rằng một thương hiệu duy nhất không thể tạo ra tác động đủ lớn. Vì vậy, chúng tôi cần sự tham gia tích cực của nhiều thành phần liên quan, đặc biệt là thế hệ trẻ để tạo ra "tác động xanh" cho sự phát triển bền vững của Việt Nam. Ông Marukawa Yoichi, Tổng Giám đốc Panasonic Việt Nam chia sẻ.

Phát động chiến dịch “Cùng Gen G sống Xanh đi” mùa 2 - Ảnh 2.

Đại diện từ các tổ chức xã hội về môi trường tham gia buổi tọa đàm trong khuôn khổ sự kiện.

Phát động chiến dịch “Cùng Gen G sống Xanh đi” mùa 2 - Ảnh 3.

Những hoạt động thú vị nhận được sự hưởng ứng từ các bạn trẻ.

Trong khuôn khổ chương trình, hoạt động talkshow với sự tham gia của hai đại sứ Gen G là Helly Tống và Giang Ơi, những bạn trẻ tài năng và nổi tiếng với vai trò tiên phong trong các hoạt động môi trường xã hội, đã chia sẻ những lời khuyên rất thiết thực dành cho các bạn trẻ về lý do và cách thức lựa chọn hướng tới lối sống xanh.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Từ khóa:

sống xanh

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước