Đây là một trong những hoạt động thiết thực chào mừng Ngày Quốc khánh 2/9 và góp phần tiếp sức cho các hộ kinh doanh nhỏ trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID-19.
Tại lễ phát động, ông Ngô Văn Cương – Bí thư Trung ương Đoàn cho biết: "Hơn một năm kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát tại Việt Nam đã khiến đời sống, sinh hoạt của người dân cùng hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp bị đảo lộn. Trải qua các đợt dịch, nhiều ngành nghề đã chịu những tổn thất nặng nề. Vì vậy, khi bước vào đợt dịch thứ tư với đa biến chủng, đa ổ dịch, đa nguồn lây tại nhiều tỉnh thành thì không chỉ các doanh nghiệp lớn mà rất nhiều hộ kinh doanh nhỏ lẻ đã phải đối mặt với nguy cơ phá sản. Để tiếp tục duy trì và phát triển, các hộ kinh doanh nhỏ lẻ đều đang rất cần sự chung tay giúp đỡ từ cộng đồng. Đó cũng là động lực thôi thúc Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cùng các đơn vị đồng hành triển khai chương trình "Góp Triệu Ngôi Sao" hướng về các hộ kinh doanh nhỏ đang bị ảnh hưởng nặng nề tại TP. Hồ Chí Minh".
Ông Ngô Văn Cương, Bí thư Trung ương Đoàn phát động chương trình "Góp triệu ngôi sao"
Lấy cảm hứng từ hình ảnh quen thuộc trên lá cờ Việt Nam, "Góp Triệu Ngôi Sao" khuyến khích các ý tưởng sáng tạo từ tất cả các cộng đồng tại Việt Nam, từ những họa sỹ, nghệ sỹ, những người có tầm ảnh hưởng, các cộng đồng mạng xã hội, và các sinh viên, đoàn viên thanh niên từ 18 tuổi trở lên trên toàn quốc.
Mỗi người tham gia được khuyến khích thể hiện sự sáng tạo của mình trong các hoạt động thường ngày như nấu ăn, trang điểm, trang trí nhà cửa, vẽ tranh hay chụp ảnh có thể hiện hình ảnh ngôi sao và khuyến khích bạn bè của mình cùng tham gia chia sẻ ngôi sao của họ trên mạng xã hội cùng những thông điệp tích cực nhất cùng động viên và khích lệ gởi đến đội ngũ tuyến đầu của đất nước, những người đang nỗ lực không ngừng để chống dịch trên toàn quốc và những ai đang chịu ảnh hưởng bởi đại dịch trên khắp cả nước.
Lễ phát động được tổ chức theo hình thức trực tuyến tại điểm cầu Hà Nội
Mỗi bài đăng công khai trên mạng xã hội với hình ảnh ngôi sao kèm hashtag #Goptrieungoisao, #Đilencungnhau và gắn thẻ (tag) fanpage chính thức của Bia Saigon (@Bia Saigon) sẽ được Sabeco và nhãn hàng Bia Saigon góp 10.000 đồng vào quỹ dành cho Chương trình. Công ty cam kết sẽ đóng góp cho 300.000 đồng chia sẻ hợp lệ đầu tiên trong Chương trình.
Toàn bộ khoản đóng góp từ hoạt động cộng đồng này sẽ dành hỗ trợ cho các hộ kinh doanh nhỏ ngành thực phẩm và đồ uống ở TP Hồ Chí Minh đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh. Dự kiến, mỗi hộ kinh doanh sẽ nhận được vào khoảng 5 triệu đồng tiền mặt.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!