Thanh Minh, Phi Hùng.-Thứ bảy, ngày 05/10/2024 13:06 GMT+7
Một số doanh nghiệp vận tải hành khách tuyến cố định đang phản ánh về những bất cập trong việc cấp phép hoạt động. Khi nhiều cao tốc chưa được hình thành, các hành trình chủ yếu diễn ra trên Quốc lộ. Tuy nhiên, sau khi nhiều tuyến cao tốc đi vào khai thác, các địa phương đã yêu cầu xe khách phải đi qua đường tránh thành phố hoặc cao tốc để giảm tải cho các tuyến quốc lộ. Điều này dẫn đến tình trạng xe khách phải đi sai hành trình, khiến nhiều nhà xe bị nhắc nhở và xử phạt.
Ông Nguyễn Tấn Hùng, Giám đốc Công ty TNHH Hiền Phước, cho biết nhà xe của ông chạy tuyến cố định từ Hà Nội đến Thành phố Hồ Chí Minh chủ yếu theo lộ trình Quốc lộ 1A. Tuy nhiên, với việc nhiều địa phương cấm xe khách vào thành phố, nhà xe buộc phải đi theo hướng tránh hoặc cao tốc, gây ra vi phạm luật giao thông đường bộ.
Nhiều doanh nghiệp đã đề xuất với các Sở GTVT về việc thay đổi lộ trình khai thác từ Quốc lộ 1 sang cao tốc, nhưng một số sở vẫn chưa chấp thuận. Do đó, các nhà xe đôi khi vẫn phải chạy sai hành trình.
Những bất cập nảy sinh trên thực tế cho thấy, để hạ tầng giao thông không bị lãng phí, giảm nguy cơ ùn tắc và hỗ trợ các doanh nghiệp vận tải hoạt động hiệu quả, cần sự vào cuộc của Sở Giao thông vận tải các địa phương để kịp thời cập nhật luồng tuyến một cách nhanh nhất, hiệu quả nhất.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!