Phần lớn sản phẩm nước hoa thương hiệu được bày bán tại các chợ, cửa hàng nhỏ lẻ là hàng nhái, chủ yếu là sản phẩm tự pha chế. Do vậy, để không bị mua nhầm sản phẩm giả, nhiều người tiêu dùng đã chọn mua ở những cửa hàng lớn, các trung tâm thương mại.
Tuy nhiên, các khách hàng một lần nữa phải cân nhắc và trang bị thêm kiến thức cho mình khi đi mua nước hoa. Trên thực tế, người bán đã dùng nhiều phương cách để trà trộn hàng xách tay, hàng nhái. Bên cạnh đó, mã vạch, cơ sở để người tiêu dùng kiểm tra thông tin hàng hóa, cũng bị làm giả một cách dễ dàng và tinh vi.
Giải pháp chống hàng giả, hàng nhái, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ VTV.vn - Làm thế nào để chống hàng giả, hàng nhái, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ là nội dung của tọa đàm Chống hàng nhái, ai bảo vệ doanh nghiệp? | Khó quét sạch hàng giả, hàng nhái VTV.vn - Các chuyên gia cho rằng, để đẩy lui hàng giả cần có sự hợp tác chặt chẽ hơn giữa các thương hiệu, chính phủ và đơn vị phân phối. | Hàng giả, hàng nhái gây thiệt hại lớn VTV.vn - Theo số liệu từ Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD), giá trị nhập khẩu hàng hóa giả lên tới 500 tỷ USD/năm. |
* Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam!