Sau nhiều ngày mong đợi, vào chiều tối ngày 24/7, tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn (Hồ Tây, Hà Nội) đã chính thức khai mạc Sự kiện Giới thiệu quảng bá kết nối sản phẩm OCOP gắn với văn hoá các tỉnh miền núi phía Bắc. Tại đây quy tụ hàng trăm dòng sản phẩm khác nhau, không chỉ đến từ các đơn vị sản xuất, làng nghề tại Thủ đô mà còn có sự góp mặt của nhiều sản phẩm OCOP từ các tỉnh như Điện Biên, Sơn La, Bắc Giang… tạo nên một không gian kết nối giao thương, tham quan và mua sắm cho người dân, khách du lịch trong và ngoài nước.
Ông Chu Phú Mỹ - Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Chánh Văn phòng điều phối nông thôn mới TP Hà Nội tại buổi khai mạc sự kiện
Tại sự kiện, hàng chục sản phẩm được chứng nhận 4 sao OCOP được trưng bày và giới thiệu, kéo gần khoảng cách đến với người tiêu dùng. Phải kể đến như gạo thơm số 7 của Hợp tác xã nông nghiệp Tam Hưng, nông sản sạch của Hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp tổng hợp An Phát, thực phẩm sạch từ Hộ kinh doanh thực phẩm Từ Tâm… Thông qua các gian hàng, du khách có thể thoải mái tham quan, tìm hiểu các sản phẩm; Các đơn vị sản xuất cũng có cơ hội để giới thiệu, quảng bá thương hiệu đến khách hàng và tìm kiếm đối tác tiềm năng. Cùng với đó, hàng trăm sản phẩm chất lượng từ các tỉnh miền Bắc tham gia sự kiện tạo nên một sân chơi lành mạnh, đa sắc màu, cạnh tranh công bằng cho mọi thương hiệu.
Các sản phẩm đạt sao OCOP tại Hà Nội được người tiêu dùng đánh giá cao về chất lượng
Thông qua những gian hàng tại sự kiện quảng bá, người dân sẽ hiểu rõ hơn những thương hiệu tham gia OCOP, tin tưởng vào chất lượng sản phẩm được đánh giá trong chương trình
Không chỉ trưng bày và giới thiệu sản phẩm, các hoạt động trình diễn văn hoá ẩm thực cũng thu hút đông đảo du khách tại Hà Nội thưởng thức. Các món ăn được chế biến tại chỗ hết sức thơm ngon, thể hiện được những nét đặc trưng văn hoá vùng miền đã mang đến nhiều trải nghiệm mới và màu sắc cho sự kiện quảng bá kết nối sản phẩm.
Khu vực ẩm thực tại sự kiện quy tụ nhiều món ăn đặc sản vùng miền hấp dẫn
Tại đây, nhiều đơn vị cũng tổ chức biểu diễn chế biến ẩm thực, giới thiệu sản phẩm, mời khách dùng thử để trải nghiệm sản phẩm
Đông đảo khách hàng đã đến trải nghiệm và đánh giá rất tốt về sự kiện, từ quy mô đến chất lượng sản phẩm
Sự kiện mở cửa tự do đón khách tham quan từ ngày 24 đến hết 27/7, hứa hẹn sẽ là điểm đến đầy thú vị cho người dân Thủ đô cùng khách du lịch vào dịp cuối tuần này.
Vào tháng 6/2020, Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Hà Nội đã tổ chức Hội thảo kết nối giao thương các sản phẩm OCOP, sản phẩm tiềm năng tham gia Chương trình OCOP. Đồng thời tổ chức khu trưng bày, quảng bá, kết nối giao thương với số lượng đến 140 chủ thể có sản phẩm được UBND TP công nhận OCOP năm 2019 cùng hàng ngàn dòng sản phẩm khác.
Cũng trong khuôn khổ Hội nghị, đã có 109 biên bản ký kết, ghi nhớ Hợp tác về liên kết, tiêu thụ sản phẩm OCOP vào các hệ thống phân phối, trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng kinh doanh…
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!