Khai mạc “Tuần Văn hóa - Du lịch làng nghề Vạn Phúc”

Trung Khánh (Ảnh: VTV News)-Thứ ba, ngày 19/02/2013 17:31 GMT+7

Lễ cắt băng khai mạc Tuần Văn hóa - Du lịch làng nghề Vạn Phúc

Sáng nay (19/2), Tuần Văn hóa - Du lịch làng nghề truyền thống đã chính thức khai mạc cùng  Lễ công nhận cụm cây di sản Việt Nam tại phường Vạn Phúc, quận Hà Đông, Hà Nội.

Tại quần thể di tích miếu cổ làng Vạn Phúc, Đảng ủy – Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc phường Vạn Phúc đã long trọng tổ chức lễ khai mạc “Tuần Văn hóa – Du lịch làng nghề Vạn Phúc” và đón nhận quyết định “Cụm cây di sản Việt Nam” của Trung ương hội bảo vệ thiên nhiên môi trường trao tặng.

“Cụm cây di sản Việt Nam” bao gồm 6 cây trong đình, chùa và miếu làng Vạn Phúc như cây bàng đình làng, hai cây nhãn trong khuôn viên chùa, cây đa tía, cây duối và cây dụi gắn với nhiều sự kiện lịch sử quan trọng. Đây là cụm cây cổ thụ đầu tiên của làng Vạn Phúc được vinh dự nhận danh hiệu cao qu‎ý “cây di sản”. Qua đó, phường Vạn Phúc trở thành một trong những địa phương có số loài cây phong phú được công nhận “Cây di sản Việt Nam”.

Phát biểu tại buổi lễ khai mạc, đồng chí Đỗ Văn Lợi – Bí thư Đảng ủy phường Vạn Phúc cảm ơn các cơ quan báo đài, các hãng truyền thông, thông tin đại chúng như Đài Truyền hình Việt Nam, Đài PT-TH Hà Nội, Đài Truyền hình Công an nhân dân, báo Hà Nội mới… đã tới đưa tin về sự kiện đáng tự hào của làng lụa Vạn Phúc.

‘ Bí thư Đảng ủy phường Vạn Phúc Đỗ Văn Lợi phát biểu cảm ơn tại Lễ khai mạc

Cũng tại buổi lễ, đồng chí Đỗ Văn Lợi nhấn mạnh đây là vinh dự lớn của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường Vạn Phúc, khơi dậy sức mạnh đoàn kết, giáo dục truyền thống yêu nước yêu quê hương và thể hiện quyết tâm của cộng đồng trong việc bảo vệ di sản mà ông cha ta để lại. Chính quyền và nhân dân phường Vạn Phúc tự ý thức có trách nhiệm lớn hơn để bảo vệ, chăm sóc để cây di sản trường tồn với thời gian. Sự kiện này còn là thông điệp kêu gọi mọi người chung tay góp sức bảo vệ thiên nhiên môi trường với các hành động thiết thực như trồng nhiều cây xanh, giữ gìn môi trường xanh, sạch, đẹp.

Sau các tiết mục ca múa nhạc đặc sắc và các phát biểu súc tích, đại diện đại biểu tham dự lên cắt băng khai mạc “Tuần Văn hóa - Du lịch làng nghề Vạn Phúc” và mở niêm phong bia công nhận “Cụm cây di sản Việt Nam”

Chào mừng Xuân Qu‎ý Tỵ 2013, kỷ niệm 83 năm thành lập Đảng cộng sản Việt Nam cũng như hưởng ứng năm du lịch Việt Nam 2013 với chủ để văn minh sông Hồng, “Tuần Văn hóa Du lịch làng nghề Vạn Phúc” sẽ kéo dài từ ngày 19 đến hết ngày 25/2 với các hoạt động văn hóa, văn nghệ và thể dục thể thao phong phú, đa dạng, gắn liền với phong tục truyền thống của người dân địa phương.

Bên cạnh các lễ hội tâm linh truyền thống của làng Vạn Phúc, “Tuần Văn hóa - Du lịch làng nghề Vạn Phúc” còn có một số lễ hội văn hóa và thể thao như lễ hội phố nghề, hội chợ ẩm thực, lễ hội hoa, các hội thi thể thao như cờ tướng, cầu lông, bóng bàn, bóng đá, bóng chuyền hơi, thể dục dưỡng sinh và nhiều chương trình biểu diễn nghệ thuật hấp dẫn khác kéo dài trong vòng 1 tuần tới.

Một số hình ảnh tại lễ khai mạc “Tuần Văn hóa Du lịch làng nghề Vạn Phúc”:

‘ Làng lụa Vạn Phúc rộn ràng ngày khai mạc Tuần Văn hóa - Du lịch năm 2013

‘ Đông đảo du khách và dân làng Vạn Phúc tới miếu làng

‘ Các tiết mục ca múa nhạc đặc sắc tại lễ khai mạc

‘ Đoàn nghi lễ Hoa Lư tiến nhạc chào cờ

‘ Các đại biểu tham dự

‘ Lễ nhận quyết định công nhận "Cụm cây di sản Việt Nam"

‘ Lễ cắt băng khai mạc "Tuần Văn hóa - Du lịch làng nghề Vạn Phúc "

‘ Lễ mở niêm phong bia công nhận "Cụm cây di sản Việt Nam"

‘ Bên cạnh các lễ hội tâm linh truyền thống ...

‘ “Tuần Văn hóa - Du lịch làng nghề Vạn Phúc” còn có một số lễ hội văn hóa và thể thao từ ngày 19 đến 25/2

TIN MỚI