Sau biểu tình phản đối Trung Quốc, các DN địa phương đã hoạt động trở lại

CBS-Thứ bảy, ngày 17/05/2014 07:08 GMT+7

Công nhân biểu tình tại KCN Vũng Áng. Ảnh: Lao động)

Sau một vài ngày đình trệ sản xuất do các phần tử quá khích lợi dụng biểu tình phản đối Trung Quốc đặt giàn khoan, gây rối kích động đập phá, đến ngày 17/5, hầu hết các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài bị ảnh hưởng tại các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Hà Tĩnh đã sản xuất trở lại.

Tại Khu Công nghiệp VSIP 1, Bình Dương, hơn 100 doanh nghiệp trong tổng số 214 doanh nghiệp tại đây đã sản xuất trở lại. Lực lượng bảo vệ của Khu công nghiệp đã được huy động tối đa chốt chặn tại các điểm nóng để kịp thời báo cho các lực lựng cảnh sát cơ động trên địa bàn và Bộ Công an chi viện để xử lý các tình huống.

Tại tỉnh Đồng Nai, 96 doanh nghiệp Đài Loan ở KCN Hố Nai đã trở lại hoạt động bình thường. Chỉ còn khoảng 6 doanh nghiệp nữa sẽ hoạt động trong vài ba ngày tới. Chính quyền, các đơn vị quản lý KCN đã trực tiếp xin lỗi, động viên và cam kết về sự an toàn và tạo điều kiện cho mọi hoạt động sản xuất tới lãnh đạo các DN và người lao động.

Tại khu kinh tế Vũng Áng, Hà Tĩnh, sau khi tình hình an ninh trật tự tại Khu kinh tế Vũng Áng được kiểm soát, Lãnh đạo Tỉnh Hà Tĩnh đã làm việc với Tập đoàn Formosa để thông báo cho các đơn vị thi công yên tâm trở lại làm việc. Sang thứ 2, toàn bộ các nhà thầu sẽ thi công trở lại. Sau vụ xô xát, đa số các công nhân Việt Nam và Trung Quốc chỉ bị xây xước nhẹ và đang được điều trị tích cực để sớm quay trở lại làm việc.

Còn ở Thành phố Đà Nẵng có 6 khu công nghiệp với số lượng công nhân khá đông, trong đó có không ít doanh nghiệp Đài Loan cùng nhiều chuyên gia Trung Quốc đến đây làm việc. Để chủ động phòng ngừa hiện tượng quá khích trong công nhân lao động, những ngày này, Liên đoàn lao động Thành phố Đà Nẵng đã phối hợp với lực lượng công an và các cấp công đoàn cơ sở tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức của công nhân lao động.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước