Triệu trái tim hướng về biển đảo

Việt Hà-Thứ ba, ngày 20/05/2014 20:24 GMT+7

Triệu triệu trái tim đang hướng về Biển Đông - đó là cảm xúc, là tâm trạng chung mà mỗi người con Việt Nam đều có thể cảm nhận trong những ngày này.

Mỗi người dân, bên cạnh việc thường xuyên cập nhật diễn biến thời sự ở Biển Đông, họ còn cố gắng góp một phần công sức của mình để bảo vệ chủ quyền biển đảo quê hương.

Một người phụ nữ làm nghề buôn bán ve chai khi nghe tin báo Tuổi trẻ kêu gọi đóng góp cho chương trình “Chung sức bảo vệ chủ quyền Biển Đông”, chị đến đóng góp với số tiền trích từ số lãi ít ỏi của mình. Với chị, khi Tổ quốc cần, mỗi người dân đều phải chung vai góp sức.

Bác sĩ Đỗ Ngọc Tiến, ở thành phố Quảng Ngãi, dù rất bận rộn công việc, vẫn dõi theo, chia sẻ với những khó khăn, vất vả mà các cán bộ, chiến sĩ đang thực thi nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền nơi quần đảo Hoàng Sa. Gia đình bác sĩ Tiến đã đóng góp 50 triệu để ủng hộ, tiếp sức cho các cán bộ, chiến sỹ bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Những em bé đóng góp số tiền tiết kiệm từ con heo đất của mình. Những bạn trẻ trích tháng lương đầu tiên. Những cụ già đóng góp tiền lương hưu. Những đồng tiền ấy đã không còn dừng lại ở giá trị vật chất.

Hơn 200 nghệ sĩ cả hai miền Nam Bắc đang thu âm bản Quốc ca - bài ca kể câu chuyện giành độc lập chủ quyền của Việt Nam thấm máu và vinh quang.

Những ngày này, người Việt Nam đang xích lại gần nhau hơn. Tình yêu nước vốn vẫn chan chứa trong lòng những người con đất Việt, lại có dịp được thể hiện. Vượt qua những khó khăn, vất vả, truyền thống ấy chưa bao giờ mai một, và mỗi khi Tổ quốc cần, tinh thần yêu nước ấy lại trỗi dậy mạnh mẽ.

Người Việt Nam từ khắp mọi nơi, bằng thế mạnh của riêng mình, sẵn sàng chung sức, vì một Việt Nam vững bền.

Quý độc giả quan tâm tới vấn đề này có thể theo dõi video dưới đây :

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước