TIN MỚI NHẬN Góc doanh nghiệp

ANZ: Tầng lớp trung lưu Việt Nam tăng nhanh nhất châu Á

Phương ThanhCập nhật 11:13 ngày 15/07/2014

ANZ ước tính Việt Nam sẽ có thêm 2 triệu người gia nhập tầng lớp trung lưu mỗi năm. Ảnh: VnE

Ngân hàng ANZ vừa phối hợp với Tập đoàn Nghiên cứu thị trường Roy Morgan công bố chỉ số Niềm tin người tiêu dùng hàng tháng lần đầu tại Việt Nam. Theo đó, Việt Nam là nền kinh tế có tầng lớp trung lưu hình thành và phát triển nhanh hơn bất cứ nơi nào ở châu Á.

Theo tính toán của Ngân hàng ANZ, Việt Nam sẽ có thêm khoảng 2 triệu người tiêu dùng gia nhập vào tầng lớp trung lưu. Đây chính là động lực nội địa quan trọng thúc đầy tăng trưởng kinh tế. Xét về khía cạnh tài chính cá nhân, có đến 48% người Việt kỳ vọng tình hình tài chính gia đình sẽ khá hơn trong vòng một năm tới, số nhận định tình hình xấu đi chỉ có 8%.

Cũng theo nghiên cứu này, người tiêu dùng Việt Nam khác với các quốc gia khác bởi độ trẻ và sự am hiểu công nghệ. Lợi thế dân số trẻ là nền tảng vững chắc cho Việt Nam phát triển mạnh mẽ phân khúc tiêu dùng cá nhân.

VTV1

WWW.VTV.VN - BÁO ĐIỆN TỬ ĐÀI TRUYỀN HÌNH VIỆT NAM.

Tổng biên tập Vũ Thanh Thủy

Phó Tổng biên tập Phạm Quốc Thắng

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 306/GP-BTTTT cấp ngày 22/02/2012.

Tổng đài VTV: (04) 3.8355931; (04) 3.8355932

Ðiện thoại Báo điện tử VTV: (04) 66897 897 Email: toasoan@vtv.vn

® Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.

Ghi rõ nguồn VTV.vn khi phát hành lại thông tin từ website này.