Chủ tịch nước tiếp Chủ tịch Ủy ban Ngân sách Hạ viện Nhật Bản

Hồng Phúc-Thứ hai, ngày 28/07/2014 23:20 GMT+7

Chủ tịch nước bày tỏ vui mừng gặp lại ông Toshihiro Nikai sau hơn 3 tháng kể từ chuyến thăm cấp Nhà nước đến Nhật Bản.

Chiều nay (28/7), tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tiếp đoàn Ủy ban ngân sách Hạ viện Nhật Bản do ngài Toshihiro Nikai, Chủ tịch Ủy ban ngân sách Hạ Viện, đồng thời là Chủ tịch Liên minh nghị sĩ hữu nghị Nhật-Việt làm trưởng đoàn đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch nước bày tỏ vui mừng gặp lại ông Toshihiro Nikai sau hơn 3 tháng kể từ chuyến thăm cấp Nhà nước đến Nhật Bản và nhấn mạnh, sau khi hai bên thiết lập Quan hệ Đối tác sâu rộng, sự tin cậy trong quan hệ hai nước ngày càng trở nên sâu sắc hơn, trong thành quả đó có sự đóng góp quan trọng của các chính giới và Liên minh nghị sĩ hữu nghị Nhật-Việt.

Chủ tịch nước cảm ơn Quốc hội, Chính phủ và nhiều tổ chức Nhật Bản đã ủng hộ Việt Nam trong việc đấu tranh phản đối Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa Việt Nam. Đánh giá cao hợp tác kinh tế thương mại giữa hai nước, Chủ tịch nước khẳng định, Việt Nam đã và đang nỗ lực hoàn thiện cơ chế, chính sách để đón nhận có hiệu quả thiện chí và sự hợp tác tích cực của Nhật Bản. Chủ tịch nước chúc chuyến thăm của ông Toshihiro Nikai và phái đoàn Liên minh hữu nghị Nhật-Việt sẽ thành công.

Bày tỏ vui mừng đến thăm Việt Nam và gặp lại Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, ông Toshihiro Nikai hoan nghênh Việt Nam đã tạo điều kiện để thành lập trường đại học Nhật - Việt. Đây chính là biểu tượng của sự hợp tác hữu nghị, đồng thời tạo sự gắn bó và hiểu biết lẫn nhau giữa hai nước. Ông Toshihiro Nikai cho rằng, tình hình khu vực có diễn biến phức tạp, nhưng với tư cách là bạn bè, Nhật Bản sẽ luôn ủng hộ lẽ phải, ủng hộ lợi ích chính đáng của Việt Nam.

Hiện nay hai bên đang cùng đàm phán Hiệp định đối tác kinh tế xuyên Thái Bình Dương (TPP) nên cần có sự hợp tác và chia sẻ trên tinh thần đối tác và bạn bè để đi đến thống nhất chung. Các đại biểu trong đoàn Nhật Bản cũng nhấn mạnh tiềm năng hợp tác giữa hai nước là rất lớn, như nông ngư nghiệp, giáo dục đào tạo, khoa học công nghệ. Do đó, Việt Nam cần nâng cấp các cơ sở hạ tầng, đào tạo nguồn nhân lực để tạo tiền đề cho sự hợp tác hiệu quả giữa hai nước.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước