Chủ tịch nước tiếp Đặc phái viên Tổng thống Sri Lanka

Hồng Phúc-Thứ năm, ngày 23/01/2014 15:49 GMT+7

Sáng 23/1, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tiếp Đặc phái viên của Tổng thống Sri Lanka, ông Gunasekara đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Ông Gunasekara đã chuyển đến Chủ tịch nước thư riêng và lời chúc mừng của Tổng thống Sri Lanka, thảo luận với Chủ tịch nước quan điểm của Sri Lanka về một số nội dung liên quan đến hội nghị của Hội đồng nhân quyền Liên Hợp Quốc sắp diễn ra. Ông Gunasekara cho biết, sau 30 năm nội chiến, hiện nay Sri Lanka đang nỗ lực hòa hợp, hòa giải dân tộc, tái thiết đất nước và đạt được nhiều thành công, đặc biệt là ở khu vực trước đây là nơi diễn ra giao tranh.

‘ Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp ông Gunasekara, Đặc phái viên Tổng thống Sri Lanka sang thăm và làm việc tại Việt Nam. (Ảnh: TTXVN)

Chủ tịch nước nhắc lại những cảm nhận sâu sắc về quá trình hàn gắn vết thương chiến tranh, xây dựng lại đất nước Sri Lanka trong chuyến thăm cách đây 3 năm; cảm ơn Sri Lanka đã ủng hộ mạnh mẽ Việt Nam trong quá trình ứng cử vào Hội đồng nhân quyền Liên Hợp Quốc và khẳng định, giữa hai nước có một sự tin cậy chính trị cao độ.

Về quan điểm của Mỹ và một số nước phương Tây về vấn đề nhân quyền, Chủ tịch nước nhấn mạnh, để giành lại những quyền cơ bản nhất của con người là độc lập, tự do, hạnh phúc, Việt Nam đã phải hy sinh hàng triệu người. Giai đoạn hiện nay, những biện pháp cấm vận nhân danh nhân quyền đã lỗi thời, đi ngược lại nỗ lực tìm kiếm sự giàu có, ấm no cho người dân của nhiều quốc gia. Việt Nam thấu hiểu những vấn đề sau chiến tranh của đất nước Sri Lanka, luôn luôn đứng bên cạnh và ủng hộ Sri Lanka trong tiến trình hòa hợp, hòa giải và xây dựng đất nước. Thông qua Đặc phái viên, Chủ tịch nước gửi lời thăm hỏi thân thiết đến Tổng thống Sri Lanka.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước