EU siết chặt luật phòng chống thuốc lá

Ngọc Anh -Thứ năm, ngày 19/12/2013 20:59 GMT+7

Hội đồng châu Âu vừa thông qua một loạt quy định mới về siết chặt sản xuất, bán sản phẩm thuốc lá, hình thức vỏ bao, cũng như quy định về buôn bán thuốc lá điện tử.

Theo quy định mới, vỏ bao thuốc lá hoặc bao bì bất kỳ sản phẩm thuốc lá nào phải dành 65% bề mặt cho các cảnh báo về tác hại của hút thuốc lá đối với sức khỏe con người thay vì tỷ lệ 30% như hiện nay.

‘ Ảnh minh họa (Nguồn: Báo ĐT Đảng Cộng sản)

Tên vỏ bao thuốc lá bắt buộc phải in dòng chữ: Hút thuốc hủy hoại sức khỏe, hãy bỏ thuốc ngay lập tức và Khói thuốc lá chứa hơn 70 chất gây ung thư. Ngoài ra, mỗi nước có quyền được thêm vào các cảnh báo nghiêm khắc hơn.

Một hạn chế mới khác là cấm sử dụng các hương liệu như vani, hoa quả hay bạc hà trong thuốc lá, nhằm giảm độ hấp dẫn của thuốc lá đối với thanh niên, đặc biệt là với các cô gái trẻ. Ngoài ra, EU cũng cấm bán tự do thuốc lá điện tử thể tích trên 10 ml, đồng thời có chứa trên 20 mg nicotin trên 1 ml thể tích.

Quy định mới của EU sẽ có hiệu lực từ năm 2016. Theo Tổ chức Y tế Thế giới, mỗi năm trên thế giới có khoảng 6 triệu người chết vì hút thuốc lá.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước