TV& VIDEO
  • vtv Cần Thơ

Phát hiện hố đen quái vật lớn gấp 100.000 lần mặt trời

Tường Vy (VTV8)Cập nhật 14:16 ngày 09/09/2017

Hố đen do các nhà khoa học Nhật Bản phát hiện có thể là hố đen lớn thứ hai trong dải Ngân Hà. (Ảnh minh họa: Jurik Peter)

VTV.vn - Các nhà thiên văn học Nhật Bản đã phát hiện hố đen siêu lớn ẩn mình trong đám mây khí độc ở dải Ngân Hà với đường kính 1.400 tỷ km, trọng lượng gấp 100.000 lần mặt trời.

Nếu phát hiện này được xác nhận, đây sẽ là hố đen lớn thứ hai trong dải Ngân Hà sau siêu hố đen Sagittarius A ở chính giữa thiên hà này. Các nhà nghiên cứu đã nhận thấy những dấu hiệu của hố đen khi hướng kính viễn vọng cực mạnh trên sa mạc Atacama, Chile, về phía đám mây khí với hy vọng hiểu rõ hơn chuyển động của những luồng khí.

Nhóm nghiên cứu dự đoán, hố đen mới phát hiện sẽ bị hút về phía Sagittarius A và sáp nhập với nó, khiến hố đen siêu lớn càng đồ sộ hơn.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Triều Tiên ứng phó với COVID-19

VTV.vn - Triều Tiên đã đề ra một số biện pháp khẩn cấp nhằm ứng phó với tình hình dịch COVID-19, trong bối cảnh nước này ghi nhận ca bệnh đầu tiên nhiễm biến thể Omicron.