Trao Huân chương Hữu Nghị cho Thống đốc bang New South Wales

Quang Đông-Thứ hai, ngày 11/11/2013 15:55 GMT+7

 Sáng 11/11, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã trao tặng Huân chương Hữu Nghị cho bà Marie Bashi, Thống đốc bang New South Wales, Australia.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp Thống đốc bang New South Wales Australia hôm 9/11.

Không chỉ có những đóng góp đặc biệt trong lĩnh vực giáo dục, y tế, sức khỏe cộng đồng ở Australia, bà Marie Bashi còn có nhiều đóng góp trong những lĩnh vực này ở Việt Nam. Với vai trò là người bảo trợ cho Quỹ học mãi, một trung tâm rất thực tế và hữu ích đã tài trợ cho Việt Nam nhiều dự án y tế, giáo dục và sức khỏe cộng đồng có giá trị, tạo điều kiện cho các chuyên gia y tế Việt Nam học hỏi, trao đổi kinh nghiệm với các đồng nghiệp Australia.

‘ Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp Thống đốc bang New South Wales Australia hôm 9/11.

Việc Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trao tặng Huân chương Hữu Nghị cho bà Marie Bashi thể hiện sự ghi nhận của Chính phủ, Nhà nước và nhân dân Việt Nam đối với những đóng góp to lớn của bà vào việc phát triển quan hệ giữa hai nước. Cùng với những đóng góp trong lĩnh vực y tế dành cho Việt Nam, nhân dịp này, Bộ Ngoại giao đã tặng Bằng khen của Bộ trưởng Ngoại giao cho ông Bruce Robinson, Trưởng khoa Y Đại học Sydney, Australia.

Trước đó, tại buổi tiếp bà Marie Bashi, Thống đốc bang New South Wales, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chúc mừng bà Marie Bashi được tặng Huân chương Hữu Nghị - phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước Việt Nam, đồng thời mong muốn bà Marie Bashi tiếp tục có những đóng góp để tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai nước. Bà Marie Bashi khẳng định, trước đây cũng như hiện nay, tình cảm của bà với Việt Nam luôn sâu nặng và bà sẽ làm hết sức mình để tăng cường hợp tác giữa hai nước, đặc biệt là trong lĩnh vực y tế.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước