Việt Nam tham gia gìn giữ hòa bình của LHQ từ tháng 6

Ngọc Thành-Thứ hai, ngày 26/05/2014 20:54 GMT+7

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh tiếp bà Ameerah Haq, Phó Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc. Ảnh: VGP/Hải Minh

Kể từ tháng 6 tới đây, Việt Nam sẽ cử hai cán bộ sỹ quan tham gia Phái bộ gìn giữ hòa bình của LHQ tại Nam Sudan.

Đây là khẳng định của Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh tại buổi tiếp Phó Tổng Thư ký LHQ Ameerah Haq, đồng thời là Cục trưởng Cục hỗ trợ hoạt động gìn giữ hòa bình tại thực địa.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh cũng cho biết, hiện các Bộ ngành của Việt Nam đang xây dựng một văn bản quy phạm pháp luật về tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình của LHQ. Và từ ngày mai (27/5), Trung tâm gìn giữ hòa bình Việt Nam sẽ chính thức đi vào hoạt động, đánh dấu sự bắt đầu của Việt Nam tham gia sứ mệnh gìn giữ hòa bình của LHQ.

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh nhấn mạnh, tuy hòa bình, hợp tác, phát triển là xu thế lớn, nhưng các cuộc xung đột vũ trang, tranh chấp về biên giới, lãnh thổ, biển đảo vẫn tiếp tục diễn ra ở nhiều nơi, do vậy, LHQ cần đóng vai trò trung tâm trong việc giải quyết các cuộc khủng hoảng này thông qua các biện pháp hòa bình trên cơ sở Hiến chương LHQ và Luật pháp quốc tế.

Phó Tổng Thư ký LHQ Ameerah Haq đánh giá cao sự đóng góp của Việt Nam vào các vấn đề toàn cầu như bảo đảm hòa bình, an ninh, hợp tác và phát triển, đặc biệt là Việt Nam sẽ tham gia tích cực vào các hoạt động gìn giữ hòa bình của LHQ. Phó Tổng Thư ký LHQ cũng hoan nghênh Việt Nam thành lập Trung tâm gìn giữ hòa bình và việc Việt nam sẽ cử hai cán bộ tham gia Phái bộ gìn giữ hòa bình của LHQ tại Nam Sudan. Đồng thời khẳng định LHQ sẽ tếp tục hỗ trợ Việt Nam trong lĩnh vực này.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước