Theo tính toán của Tổng cục Thống kê, tỷ trọng đóng góp của du lịch Đà Nẵng trong GRDP (tổng sản phẩm trên địa bàn thành phố) năm 2010 là 10%, năm 2015 là 20% và năm 2016 đã lên đến gần 24%. Chỉ tính riêng hoạt động du lịch trực tiếp tạo ra hơn 77.000 việc làm, bằng 14% tổng số lao động có việc làm tại Đà Nẵng. Với những đóng góp của ngành du lịch như vậy, đòi hỏi thành phố cần tăng cường đầu tư cho du lịch một cách tương xứng hơn.
Để có thể trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, du lịch Đà Nẵng không ngồi yên tận dụng lợi thế thiên nhiên mà mạnh dạn nhìn nhận những hạn chế để khắc phục, như cải thiện vệ sinh môi trường, nâng cao kỹ năng ngoại ngữ cho lao động và tăng cường các dịch vụ vui chơi giải trí, nhất là vào ban đêm. Bên cạnh đó, xây dựng môi trường làm ăn lành mạnh cho doanh nghiệp cũng là vấn đề cần được lưu tâm.
Du lịch Đà Nẵng đang nỗ lực để du khách không chỉ đến đông hơn mà còn níu chân họ lâu hơn và khiến họ chi tiêu nhiều hơn. Điều này không chỉ đóng góp cho du lịch mà còn góp phần làm tăng doanh thu các ngành nghề khác, người dân thành phố cũng được hưởng lợi từ việc tham gia các sự kiện, sử dụng dịch vụ, sản phẩm du lịch. Từ đó có thể thấy mức độ lan tỏa của du lịch đối với nền kinh tế Đà Nẵng, và đó chính là yếu tố quan trọng để du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn trong một tương lai không xa.