"Cung đàn đất nước" - Đưa âm nhạc dân tộc tới trường học.

Thu Trang-Thứ ba, ngày 18/03/2014 09:42 GMT+7

Sáng ngày 17/3, chương trình “Cung đàn đất nước” do nhà hát Ca múa nhạc Bông Sen tổ chức nhằm giới thiệu âm nhạc, nhạc cụ dân tộc vào học đường chính thức khởi động với buổi diễn đầu tiên tại trường tiểu học Thái Hưng, quận 8, TP HCM.

Theo NSƯT Đặng Hùng, giám đốc nhà hát Ca múa nhạc Bông Sen thì, gieo tình yêu âm vào thế hệ trẻ là cách hữu hiệu nhất để bảo tồn nền âm nhạc dân tộc.

Chương trình Cung đàn đất nước cũng xuất phát từ ý nghĩ đem âm nhạc dân tộc đến với học đường. Không phải là những bài học sách vở khô khan, không phải là những show diễn quy mô hoành tráng nhưng lại xa cách như trên các sân khấu lớn, Cung đàn đất nước là những buổi giao lưu, giới thiệu và biểu diễn các loại nhạc cụ và âm nhạc dân tộc của các nghệ sĩ nhà hát Ca múa nhạc Bông Sen với các em học sinh.

Các em có thể vừa nghe nhạc, vừa tìm hiểu về lịch sử của các loại nhạc cụ, vừa nghe các nghệ sĩ nói về cái hay cái đẹp của từng loại hình âm nhạc dân tộc được cả thế giới ngưỡng mộ. Đồng thời các em cũng có thể đặt câu hỏi và được các nghệ sĩ giải đáp rất tỉ mỉ.

Cung đàn đất nước là chương trình mang tính tương tác rất cao “học mà chơi, chơi mà học” nhằm tạo ra sự hứng khởi cho các em khi tiếp xúc với âm nhạc dân tộc.

“Việt Nam đang sở hữu một kho tàng âm nhạc dân tộc phong phú và đồ sộ. Đó là kho tài sản vô giá mà không phải quốc gia nào cũng có được. Mỗi loại nhạc khí, ngoài việc thể hiện sự đặc sắc của nền nghệ thuật âm nhạc truyền thống còn phản ánh bản sắc riêng, độc đáo của văn hóa Việt Nam. Chúng tôi cũng mong rằng thông qua chương trình này là một sân chơi bổ ích cho các em nhưng cũng mong rằng khơi gợi cho các em sự đam mê để rồi các em có sự gìn giữ, phát huy.” NSƯT Đặng Hùng chia sẻ.

Chương trình Cung đàn đất nước sẽ đem âm nhạc dân tộc tới với tất cả các trường học trên địa bàn TP.HCM, bắt đầu từ ngày 17/3.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước