Lê Cát Trọng Lý sáng tác riêng cho khán giả thủ đô

T.T-Thứ sáu, ngày 23/05/2014 12:08 GMT+7

Lê Cát Trọng Lý chia sẻ, cô sẽ hát những giai điệu mới dành riêng cho khán giả Hà Nội trong đêm nhạc Anh cho từng có tên.

Đây cũng là lần tái xuất đầu tiên của Lê Cát Trọng Lý sau dự án Vui tour. Lê Cát Trọng Lý chia sẻ: “Nửa năm là thời gian ‘ở ẩn’ để Lý gieo mầm cho những giai điệu mới…"

Trong chương trình Anh chưa từng có tên, khán giả sẽ gặp lại một Lê Cát Trọng Lý đầy cá tính với những ca khúc đã làm nên tên tuổi của cô. Lý sẽ thể hiện ngón đàn guitar điêu luyện và giọng hát trong trẻo cùng hai người bạn Vũ Đặng Quốc Việt (Piano) và Nguyễn Thanh Tú (Cello).

Luôn giản dị, mộc mạc cả trong âm nhạc lẫn hình thức bên ngoài nhưng ở cô gái bé nhỏ này lại có một sức hút mãnh liệt. Hễ làm show thì đều “cháy vé” và luôn có lượng khán giả có thể nói là “đủ” của riêng mình. Mới đấy thôi nhưng rõ ràng Lý đã tạo dựng cho mình chỗ đứng và thương hiệu trong làng nhạc Việt.

Cũng có khán giả phải nhận định rằng ”Lý hát như thiền”. Nhạc Lê Cát Trọng Lý khiến những người nghe lần đầu phải thắc mắc, tò mò vì chưa cảm nhận được chiều sâu trong ca từ bài hát. Và đối tượng khán giả mà Lê Cát Trọng Lý hướng đến dường như là không giới hạn, đủ mọi lứa tuổi. Họ tìm đến nhạc của cô do phần lớn là do muốn tìm một khoảng tĩnh, một sự trầm lắng trong âm nhạc mà cực kì hiếm gặp trong làng nhạc Việt bây giờ.

Anh chưa từng có tên - dường như Lê Cát Trọng Lý tiếp tục đem đến sự khó hiểu trong từng cái tên - từ tên ca khúc, tên đêm nhạc đến tên các dự án. Như chính âm nhạc của Lý, đầy tự sự nhưng đem lại cảm giác siêu thực, mơ hồ. Ca từ khó hiểu, trúc trắc nhưng đầy gợi hình khiến khán giả luôn thường trực sự tò mò, muốn nghe, trải nghiệm và thích ngay sau đó.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước