LUALA Concert Xuân hè: Ấn tượng từ sự kết hợp "độc"

VT (Ảnh: Quỳnh Anh)-Thứ ba, ngày 23/04/2013 02:12 GMT+7

 Nhiều thử nghiệm âm nhạc mới mẻ đã được giới thiệu tới khán giả trong hai buổi diễn mở màn LUALA Concert vừa diễn ra vào chiều 20 và 21/4.

Trong buổi diễn khai mạc, khán giả đã có dịp gặp lại Phù Sa Band trong sự kết hợp đầy ngẫu hứng giữa Jazz với cải lương và hát văn. Trong phần đầu của buổi diễn, Phù Sa Band với Quyền Thiện Đắc (sax), Vũ Ngọc Hà (guitar) và Lê Quốc Hưng (trống) đã gửi tới những khán giả có mặt trên hè phố Lý Thái Tổ những tác phẩm mới.

Đây được coi là màn khởi động nhiều cảm xúc để đưa người nghe vào phần 2 cùng sự giao thoa đầy thăng hoa giữa âm nhạc hiện đại với cải lương, hát ả đào và hát văn. Người nghe lần lượt được thưởng thức các tác phẩm “Giã Biệt", "Thú Chơi", "Lý Bốn Phương", "Úm Ba la xì bùa" qua phần trình diễn của NSUT Đào Văn Trung trên nền nhạc jazz mang đậm tinh thần Việt.

Tiếp tục đem đến cho người nghe những thể nghiệm âm nhạc mới, trong buổi diễn thứ hai vào chiều chủ nhật 21/4, nghệ sỹ Trí Minh đã kết hợp âm nhạc điện tử với các chất liệu dân gian trong một chủ đề đấy tính sáng tạo “Âm nhạc điện tử - một cái bắt tay với cổ truyền".

Màn trình diễn đàn đáy của NSND Xuân Hoạch, đàn tranh của NSUT Trà My, đàn môi của NS Đức Minh… kết hợp với kèn tuba của NS Lê Minh Chiều, trống của NS Quang Minh hay tiếng piano của NS Trí Minh đã mang lại cho khán giả những trải nghiệm âm nhạc mới mẻ.

Sau hai buổi diễn đầu tiên, LUALA Concert sẽ tái ngộ khán giả vào cuối tuần tới (27 và 28/4) với màn trình diễn hứa hẹn nhiều thú vị của Lê Cát Trọng Lý và dàn nhạc dân tộc mới Làng tôi. Các buổi diễn được bắt đầu từ 4h chiều, tại 61 Lý Thái Tổ.

Một số hình ảnh từ hai buổi diễn đầu tiên của LUALA Concert

‘ Buổi diễn đầu tiên với Phù Sa Band

‘ Quyền Thiện Đắc với cây saxophone

‘ Nghệ sỹ Đào Văn Trung hát cải lương với âm hưởng của jazz

‘ Nghệ sỹ Vũ Ngọc Hà

‘ DJ Trí Minh trong buổi diễn thứ hai

‘ Nhạc điện tử kết hợp với nhạc truyền thống của NSND Xuân Hoạch

‘ Nghệ sỹ Phó Hà My

‘ Nghệ sỹ Trà My

‘ Khán giả ngồi trên phố nghe nhạc

‘ Trong hàng ghế khán giả có ca sỹ Thanh Lam và cậu con trai của DJ Trí Minh

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước