Nhạc trưởng Lê Phi Phi mang Âm thanh từ Macedonia về Việt Nam

Thu Trang-Thứ hai, ngày 13/01/2014 15:11 GMT+7

Khán giả sẽ được gặp lại nhạc trưởng Lê Phi Phi trong buổi hòa nhạc mang tên Sounds from Macedonia (âm thanh từ Macedonia), đêm nhạc còn có sự góp mặt của hai nghệ sĩ trẻ từng đoạt nhiều giải thưởng quốc tế đến từ nước cộng hòa Macedonia.

Họ sẽ biểu diễn cùng dàn nhạc giao hưởng của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch TP.HCM bản Concerto cho violin số 1 của nhà soạn nhạc người Đức Max Bruch, Concerto cho violin cung la thứ, BWV 1041của J.S.Bach. Chương trình được dàn dựng và biểu diễn dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng Lê Phi Phi.

Eva Bogoevska (sinh năm 1999) là nghệ sĩ violin 14 tuổi, từng đoạt rất nhiều giải thưởng tại các cuộc thi tài năng trong nước và quốc tế: Năm 2008, cô bé giành giải nhất Cuộc thi quốc tế Ohridski Biseri và giải đặc biệt với số điểm tuyệt đối trong Cuộc thi quốc tế tại Serbia năm 2009. Năm 2010, Bogoevska lại giành giải nhất tại Cuộc thi quốc gia, với số điểm tuyệt đối 100. Năm 2012 cô bé đoạt nhất tại Liên hoan tài năng trẻ San Remo (Ý). Gần đây nhất, năm 2013, Bogoevska đứng đầu bảng của mình tại Cuộc thi quốc tế Lake Pearls ở Struga, Macedonia.

‘ Eva Bogoevska

Eni Vuchidolova (sinh năm 1996) cũng là nữ nghệ sĩ violin trẻ nổi tiếng tại Macidonia. Mới 17 tuổi nhưng cô đã biểu diễn với vai trò là nghệ sĩ solo nhiều lần với Dàn nhạc Giao hưởng Quốc gia Macedonia. Cô cũng đã nhiều lần đi lưu diễn quốc tế với Dàn nhạc Giao hưởng Wonderful Youth. Vuchidolova cũng đã giành khá nhiều giải thưởng nghệ thuật danh giá trong nước và quốc tế: Giải nhất tại Bitola năm 2007; Giải nhất tại Arandjelovac năm 2011; giải ba tại Sremska Mitrovica và Giải nhất tại Skopje năm 2012.

‘ Eni Vuchidolova

Nhạc trưởng Lê Phi Phi, hiện là Giáo sư của Trung tâm nhạc vũ kịch Ilija Nikolovski-Luj của Macedonia và là chỉ huy cộng tác thường trực với Dàn nhạc Giao hưởng quốc gia Macedonia, Nhà hát Vũ kịch Macedonia. Anh được ví như cầu nối về âm nhạc giữa Việt Nam và Macedonia. Nhạc trưởng Lê Phi Phi đã đưa rất nhiều nghệ sĩ và dàn nhạc nổi tiếng của Macedonia về Việt Nam biểu diễn đồng thời nhiều nghệ sĩ Việt Nam cũng được anh mời sang Macedonia.

Nói về lý do mời đưa 2 tài năng trẻ của Macedonia về Việt Nam biểu diễn, nhạc trưởng Lê Phi Phi cho biết : “Tôi mong muốn làm nhịp cầu góp phần nối liền nền văn hóa Việt Nam với bạn bè thế giới. Là một người con không có điều kiện sống tại quê nhà, tôi muốn góp một phần công sức dù nhỏ bé để giúp công chúng Việt Nam hiểu thêm về nền âm nhạc cũng như văn hóa của Macedonia nói riêng và của toàn thế giới nói chung”.

Chương trình hòa nhạc Sounds from Macedonia diễn ra vào ngày 19/1 tại Nhà hát Thành phố.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước