Ông hoàng những bản tình ca Pháp hát vì trẻ em nghèo Việt Nam

Thu Trang-Thứ sáu, ngày 22/11/2013 12:31 GMT+7

 Christophe, giọng ca Pháp đã làm thổn thức hàng triệu con tim trên khắp thế giới, sẽ biểu diễn một đêm duy nhất tại TP.HCM để quyên tiền giúp đỡ các trẻ em đường phố.

Nếu như nhạc Anh có sự phớt tình, nhạc Mỹ thiên về miêu tả, thực dụng thì nhạc Pháp lại mang tới sự êm dịu, lãng mạng làm say đắm lòng người. Với giai điệu ấm áp du dương, nhạc Pháp được mệnh danh là biểu tượng của tình yêu vĩnh cửu.

Những ai yêu thích hoặc quan tâm đến nhạc Pháp sẽ không quên Aline, một trong những ca khúc phổ biến nhất của Christophe. Ông chính là người sáng tác và trình bày nhạc phẩm đã đượcViệt hóa rất dễ nhớ với câu “Và anh sẽ hét, sẽ hét lên, Aline...”.

‘ Christophe, ông hoàng của những bản tình ca Phap

Rất nhiều những ca khúc của Christophe như: Oh! Mon Amour (Tình yêu. Ôi! Tình yêu), Les Amoureux Qui Passent (Một thời để yêu), Main Dans La Main (Cho quên thú đau thương), Mal (Cơn đau tình ái)… được cover lại và trở thành bài hit của Elvis Phương, Khánh Hà, Kiều Nga và cả Bằng Kiều sau này… Còn có rất nhiều ca khúc khác của ông rất được yêu thích tại Việt Nam như Les Marionnettes, J’ai Entendu La Mer, Maman, Nue Comme La Mer, Je Suis Partie…

Christophe tên thật là Daniel Bevilacqua, người gốc Ý, sinh năm 1945 tại Juvisy sur Orge (ngoại ô nước Pháp). Ông đam mê nhạc từ thời niên thiếu, nhất là những loại như American blues, rock version của Elvis Presley. Năm 17 tuổi Christophe quyết định nghỉ học để theo nghiệp cầm ca, nhưng ông chỉ thật sự nổi danh từ năm 1965 nhờ tình khúc Aline. Bài hát đã phá kỷ lục số bán với hơn một triệu đĩa đơn chỉ riêng trong mùa hè năm ấy.

Trong những năm gần đây, Christophe đã chuyển hẳn sang dòng nhạc thử nghiệm, trong đó ca từ, giai điệu không còn nhất thiết là cốt lõi của bản nhạc, mà lại là cái thế giới âm thanh, không gian đầy tiếng động mà nhà sáng tác nỗ lực tìm tòi. Ở tuổi 68, ông vẫn hát mỗi ngày, vẫn sáng tác và đang chuẩn bị cho album mới nhất phát hành vào năm 2014 với tham vọng chinh phục khán giả trẻ. Album là sự pha trộn giữa cái hiện đại của âm nhạc Mỹ và chất lãng mạng vốn là thương hiệu của Christophe.

‘ Diva Mỹ Linh sẽ xuất hiện trong đêm nhạc đặc biệt này

Năm nay, Christophe thực hiện chuyến lưu diễn ở Pháp mang tên Intime tour ( Một mình) để kỷ niệm 50 năm sự nghiệp ca hát. Một mình trên sân khấu, ông sẽ hát lại những sáng tác ưng ý nhất của mình chứ không phải là những bài hát ăn khách nhất. Danh ca Pháp còn chọn lối hòa âm rất mộc, hát một mình với tiếng đệm của đàn piano, đàn ghi ta hay đàn phím điện tử. Điều bất ngờ là trong hành trình này, ông đến TP.HCM trong niềm vui của những người hâm mộ.

Giọng ca ngọt ngào này sẽ đứng chung sân khấu với các khách mời như Elvis Phương, Mỹ Linh và Đồng Lan trong Christophe-Live. Ông sẽ hát lại những ca khúc trong sự nghiệp 50 năm hoạt động âm nhạc của mình, từ những bài hát được ghi vào di sản âm nhạc nước Pháp cho đến những ca khúc trong album mới phát hành hồi tháng 3 vừa qua.

Christophe - Live nằm trong khuôn khổ các hoạt động văn hóa kỷ niệm 40 năm quan hệ ngoại giao Pháp -Việt, do Tổ chức phi chính phủ Poussières De Vie kết hợp với Lãnh sự quán Pháp tại TP.HCM tổ chức. Toàn bộ số tiền thu được sẽ gửi tặng cho các em nhỏ lang thang cơ nhỡ ở TP.HCM và KonTum. Chtistophe-Live diễn ra vào lúc 20h ngày 23/11tại Nhà hát Hòa Bình.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước