Tác giả Nguyễn Minh Cường - Từ hát bè lấn sân sang Bài hát Việt

Nguyễn Anh Dũng-Thứ tư, ngày 14/05/2014 18:23 GMT+7

Ca sĩ Nguyễn Minh Cường. (Ảnh: Nhân vật cung cấp)

Với ca khúc Mưa nhớ được đề cử trong liveshow tháng 5, đây là lần đầu tiên tác giả trẻ Nguyễn Minh Cường – thành viên của nhóm bè Cadillac - tham dự Bài hát Việt.

Trước khi đến với Bài hát Việt trong vai trò tác giả, Nguyễn Minh Cường đã từng tham gia và chiến thắng ở một vài cuộc thi ca nhạc. Năm 2008, Cường tham gia chương trình HotVTeen do báo Giáo Dục tổ chức và vinh dự đạt giải HotVTeen Thân Thiện 2008. Năm 2010, tham gia và chiến thắng cùng nhóm nhạc Unlock trong chương trình Hát Tự Nhiên do V-Fresh kết hợp cùng Yeah1TV tổ chức. Năm 2012 bắt đầu tham gia và hoạt động trong nhóm bè nổi tiếng Cadillac cho đến thời điểm hiện tại.

Khác với những bậc đàn anh trong nghề, Minh Cường không được đào tại bài bản tại trường nhạc. Cường theo học tại trường Đại học Ngoại Ngữ Tin Học TP.HCM nhưng với niềm đam mê âm nhạc Minh Cường đã tìm và theo học giáo viên thanh nhạc Minh Huệ. Với những kiến thức được cô truyền đạt, Cường đã tích luỹ và thúc đẩy bản thân mình phát triển công việc ca hát cho đến nay.

Nói về con đường đến với âm nhạc, Cường tự hào chia sẻ: “Được là một thành viên của nhóm bè Cadillac, tham gia hỗ trợ khá nhiều chương trình với quy mô lớn là một sự may mắn và vinh dự rất lớn với bản thân mình”.

Trong liveshow Bài hát Việt tháng 5 tới đây, Minh Cường sẽ lần đầu tiên tham dự với vai trò tác giả với ca khúc mang tên Mưa nhớ. Cường cho biết đây là một ca khúc viết về tình yêu nhưng không phải là một tình yêu mơ mộng.

“Ca khúc thể hiện sự nuối tiếc, mong muốn níu kéo lại những gì đã đánh mất. Cơn mưa xuất hiện trong bài hát là một cách che đậy cho những giọt nước mắt tiếc nuối trong tình yêu, nhưng với phong cách Pop pha chất Blues sẽ khiến cho ca khúc không trở nên quá uỷ mị...”.

“Mưa nhớ” là ca khúc do cố vấn âm nhạc – nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện - đề cử vào chương trình và được sự hướng dẫn của nhà sản xuất Dương Cầm sẽ xuất hiện trên sân khấu Bài hát Việt liveshow tháng 5.

Liveshow Bài hát Việt tháng 5 sẽ diễn ra vào 21h ngày 30/5/2014 tại Nhà hát Quân đội TP.HCM. Chương trình sẽ được tường thuật trực tiếp trên kênh VTV6, Đài THVN.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước