Tác giả Toàn Thắng: Sau Lạc là… Kẹt

VTV ONLINE-Chủ nhật, ngày 15/12/2013 19:00 GMT+7

 Với ca khúc Kẹt, Phạm Toàn Thắng liệu có tiếp tục giành giải thưởng? Tiếp tục nhận được thành công như đã làm được ở những sáng tác trước đó với Uống trà, Lạc, Chạy mưa…?

Trong tháng 12 – tháng cuối cùng của năm 2013 - Phạm Toàn Thắng trở lại với sân chơi Bài hát Việt với một ca khúc có cái tên rất ngắn và lạ: Kẹt. Nói về ca khúc mới, Phạm Toàn Thắng cho biết ca khúc được ra đời trong hoàn cảnh tác giả hoàn toàn bị bế tắc với mọi thứ trong cuộc sống.

‘ Tác giả Phạm Toàn Thắng. (Ảnh: Toan Thang's FB)

“Tại sao lại là kẹt? Bởi vì đơn giản là bị kẹt nhiều thứ quá (cười). Kẹt về tiền bạc này, kẹt về cuộc sống này và kẹt cả những chất sáng tạo nữa. Đó là giai đoạn khá khó khăn với Thắng khi mà 3, 4 tháng trời không viết được bài hát nào vì không biết viết gì cả. Thắng không nghĩ ra được bất cứ điều gì”.

“Thế rồi Thắng gặp một cô bạn thân và ngồi tâm sự với cô ấy. Cô ấy nói mình gặp vấn đề gì thì cứ viết về vấn đề đó đi, cứ chân thật với cảm giác của bản thân mình” – Toàn Thắng nói tiếp – “Vậy là mình về và viết ca khúc này. Vì thế, ca khúc không có gì đao to búa lớn hay mang tầm vĩ mô, chỉ đơn giản là cảm xúc cá nhân thôi. Thắng nghĩ đây là cảm xúc rất chân thật và chắc chắn ai cũng một lần trong cuộc sống gặp phải”.

“Hy vọng với ca khúc này, với những chia sẻ gần gũi, ca từ đơn giản… mọi người sẽ đồng cảm với Thắng”.

Liệu với Kẹt, Toàn Thắng có tiếp tục nhận được giải thưởng của Bài hát Việt? Làm dày thêm thành tích của mình tại sân chơi dành cho các tác giả này? Câu trả lời sẽ được biết vào cuối tháng, tại liveshow Bài hát Việt tháng 12. Tuy nhiên, trong khoảng thời gian chờ đợi, hãy cùng lắng nghe Kẹt tại phòng thu với phần thể hiện của chính Toàn Thắng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước