NS Trương Ngọc Ninh: Tôi thích nhất Bài hát Việt

Bách Hợp-Thứ bảy, ngày 16/11/2013 10:00 GMT+7

 Nhạc sĩ Trương Ngọc Ninh – một trong những nhạc sĩ gạo cội của Việt Nam – nói ông rất thích chương trình Bài hát Việt.

Trò chuyện trong chương trình Bài hát Việt Studio, nhạc sĩ Trương Ngọc Ninh nói Bài hát Việt là chương trình ông thích nhất trong những chương trình do VTV sản xuất. Bản thân nhạc sĩ cũng đã từng tham gia Bài hát Việt trong vai trò người dự thi và cho đến nay, sau gần 9 năm, dù không còn gửi ca khúc tham dự nhưng ông vẫn luôn dõi theo và dành tình cảm đặc biệt cho chương trình.

‘ Nhạc sĩ Trương Ngọc Ninh và cháu nội - ca sĩ trẻ Anna Trương. (Ảnh: Tienphong)

Nhạc sĩ Trương Ngọc Ninh nói: “Trong loạt chương trình do VTV thực hiện, tôi rất thích Bài hát Việt. Đây là chương trình mở ra được nhiều vấn đề, thu hút được nhiều người trẻ tham gia. Đến với Bài hát Việt, các tác giả có nơi để nói lên cảm xúc của chính mình, của thế hệ mình”.

Nhạc sĩ của ca khúc Biển khát cũng khẳng định ông luôn đánh giá cao và ủng hộ chương trình và sẵn sàng giúp đỡ chương trình cũng như những tác giả trẻ. Trong năm 2013, nhạc sĩ Trương Ngọc Ninh đã tham gia Bài hát Việt trong vai trò chuyên gia cố vấn.

“Ngay từ đầu khi chương trình mở ra tôi đã gửi ca khúc tham gia. Tôi luôn muốn đóng góp một phần nào đó cho chương trình, đặc biệt là cho các bạn trẻ. Tôi rất thích âm nhạc các bạn hiện nay đang làm”.

Trước đó, trong một cuộc trò chuyện từng thực hiện với VTV.vn, nhạc sĩ Trương Ngọc Ninh cho rằng Bài hát Việt có những tác động lớn đối với xã hội và âm nhạc Việt Nam: “Có rất nhiều tác giả xuất hiện và để lại dấu ấn sâu sắc, có thể kể tới Lê Minh Sơn, Lưu Hà An và những tác giả trẻ thì có Sa Huỳnh… và nhiều những cái tên khác tôi không thể nhớ hết. Những tác phẩm họ mang đến rất đa dạng, ngôn ngữ sáng tác cũng không giống thế hệ chúng tôi”.

“Với nhiệt tình của các bạn sáng tác trẻ, tôi tin các bạn sẽ đặt ra cho thế hệ của các bạn một nền âm nhạc thay thế được âm nhạc của thế hệ chúng tôi”.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước