Thần đồng piano nước Anh phát hành album đầu tay

Bích Vân -Thứ tư, ngày 25/09/2013 16:55 GMT+7

Nghệ sĩ piano thần đồng của nước Anh Curtis Elton vừa ra một album mới sau khi nhận được giấy chứng nhận của Hiệp hội Âm nhạc hoàng gia Anh, để trở thành một nghệ sĩ piano thực thụ.

Cậu bé Curtis Elton năm nay mới 9 tuổi, nhưng đã làm cho những nhà phê bình âm nhạc phải kinh ngạc với tiếng đàn của mình. Album đầu tay của Curtis được mang tên Daydreams dự kiến được phát hành vào tháng 11. Curtis sẽ chơi các tác phẩm của những nhà soạn nhạc lừng danh, trong đó có Mozart và Bach. Một năm trước, cậu bé đã trở thành nghệ sĩ piano trẻ tuổi nhất thế giới, được chứng nhận bởi Hiệp hội âm nhạc hoàng gia Anh.

Bé Curtis Elton, Thần đồng âm nhạc nước Anh cho biết: “Cháu bắt đầu chơi từng phần của một bản nhạc và ghép chúng lại với nhau, sau này, cháu không cần phải như thế nữa”.

Từ năm lên 3 tuổi, Curtis đã có thể chơi piano. Cậu bé được thường xuyên đưa đến các buổi hòa nhạc. Người có công đầu trong phát triển tài năng là mẹ cậu, bà Hayley Elton, cũng là một nghệ sĩ piano.

‘ Curtis đã được dạy bởi Hayley mẹ mình, là một nghệ sĩ piano chuyên nghiệp. (Ảnh: Daily mail)

Bà Hayley Elton, mẹ bé Curtis Elton cho biết: “Curtis muốn tìm hiểu và luôn lắng nghe tất cả mọi thứ tôi nói. Chính vì thế mà cháu học rất nhanh và đạt được mong muốn của chúng tôi”.

Curtis Elton cũng theo gen của mẹ, khi bà Hayley Elton cũng là người trẻ nhất được vào thẳng trường âm nhạc Guildhall khi mới 8 tuổi. Hiện tại, Curtis không chỉ dừng lại ở việc phát hành album, cậu bé muốn được biểu diễn ở một số thành phố lớn trên thế giới.


TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước